เรือนจำกระบี่ เปิดจองเยี่ยมญาติทางแอปฯ

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป, ภาคใต้,

อ่าน : 4,464
กระบี่ เรือนจำกระบี่ทันสมัย
เรือนจำกระบี่ เปิดจองเยี่ยมญาติทางแอปฯ

กระบี่- เรือนจำกระบี่ทันสมัย ให้ญาติจองคิวทางแอปฯ จองคิวเยี่ยมผู้ต้องขัง เปิดให้เยี่ยมวันแรกหละงวิกฤติโควิด-19 แห่เยี่ยมผู้ต้องขังกันแน่น 


      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมควร ขันเงิน รอง ผวจ.กระบี่ พร้อมด้วย นพ.วิทยา วัฒนเรืองโกวิท สสจ.กระบี่ ได้นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบการเข้าเยี่ยมผู้ต้องขังภายในเรือนจำ จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.2563 ซึ่งเป็นวันแรกที่เรือนจำ จ.กระบี่ อนุญาตให้ญาติผู้ต้องขังเข้าเยี่ยมได้ หลังจากมีการห้ามเยี่ยมผู้ต้องขังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่เดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ก่อนนี้ทางเรือนจำ จ.กระบี่เปิดให้ญาติลงทะเบียนจองวันเวลาเยี่ยม โดยพบว่ามีบรรดาญาติผู้ต้องขังกว่า 200 คน มารอคิวเข้าเยี่ยม โดยญาติที่ลงทะเบียนจองคิวเข้าเยี่ยมไว้ชุดแรก สามารถทยอยเข้าเยี่ยมได้จนถึงวันที่ 10 มิ.ย.นี้ หลังจากนั้นในวันที่ 11-12 มิ.ย.ที่จะถึงจะเปิดให้ลงทะเบียนจองคิวเข้าเยี่ยมอีกครั้ง


     นายณรงค์ หนูคง ผบ.เรือนจำ จ.กระบี่ กล่าวว่า โดยปกติเรือนจำ จ.กระบี่ กำหนดให้ญาติได้เยี่ยมผู้ต้องขัง 8 คน ต่อ 1 รอบ กำหนดให้เยี่ยมได้วันละ 18 รอบ ในแต่ละวันผู้ต้องขังจึงได้รับการเข้าเยี่ยม จำนวน 144 คน โดยผู้ต้องขัง 1 คน ญาติสามารถเข้าเยี่ยมได้ จำนวน 2 คน การเยี่ยมให้เวลารอบละประมาณ 15 นาที นอกจากนี้เรือนจำได้นำระบบแอปพลิเคชั่นไลน์ มาใช้อำนวยความสะดวกให้ญาติใช้ในการจองคิวเข้าเยี่ยมอีกด้วย ส่วนการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส ทางเรือนจำประสานกับ สสจ.กระบี่ กำหนดมาตรการอย่างเข้มงวด ทั้งเรื่องการคัดกรองผู้เข้าเยี่ยม รวมถึงการสวมอุปกรณ์ป้องกันต่าง ๆ ด้วย.