เรือประมงสตูล พบปลาราหู 12 ตัว มาติดอวนที่ จ.กระบี่

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 892
ปลาราหู ทะเลสมบูรณ์
เรือประมงสตูล พบปลาราหู 12 ตัว มาติดอวนที่ จ.กระบี่

        กระบี่  - เรือประมงจาก จ.สตูล พบปลาราหู 12 ตัว มาติดอวน ที่ จ.กระบี่ ลูกเรือประมงช่วยกันปล่อยได้หมด เจ้าของเรือเผย การพบฉลามวาฬและปลาราหูบ่งบอกให้รู้ว่าทะเลมีความสมบูรณ์


    เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2563 นายนัฐวุฒิ มานะกิจสมบูรณ์ อายุ 26 ปี เจ้าของเรือ”ป.ปาริฉัตร 1”ซึ่งเป็นเรือจากแพปลารุ่งโรจน์ อ.ละงู จ.สตูล เปิดเผยว่าเมื่อช่วงเช้าวันเดี
ยวกันนี้ขณะที่เรือ ป.ปาริฉัตร 1 กำลังทำประมงอวนดำบริเวณห่างจากเกาะรอก จ.กระบี่ ประมาณ 10 ไมล์ทะเล ปรากฏว่ามีปลากระเบนราหู รวม 12 ตัว แต่ละตัวมีน้ำหนักประมาณ 300-400-600 กก. รวม 12 ตัว หนักไม่ต่ำกว่า 4,000-5,000 กก. ติดอวนของตนและ ลูกเรือได้พยายามช่วยเหลือ ด้วยการปลดปลากระเบนราหูดังกล่าวออกจากอวน โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง สามารถช่วยเหลือได้ปล่อยปลากระเบนราหูออกไปสู่ทะเลลึกได้อย่างปลอดภัยโดยไม่มีร่อยรอยบาดเจ็บ


       นายนัฐวุฒิ มานะกิจสมบูรณ์ เปิดเผยอีกว่าสาเหตุที่ได้ช่
วยเหลือปล่อยปลากระเบนราหูได้อย่างปลอดภัยนั้น ที่ผ่านมาบิดาตนเคยสั่งสอนไว้ หากมีปลากระเบนราหูหรือฉลามวาฬติดอวน ต้องพยายามช่วยเหลือโดยอย่าให้ปลาได้รับบาดเจ็บ และเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2563 เรือ ป.โชคประพาภรณ์ 1 ซึ่งเป็นเรือประมงแพปลารุ่งโรจน์ อ.ละงู จ.สตูล และเป็นของพี่ชายตนได้ช่วยเหลือฉลามวาฬตัวใหญ่ที่ติดอวนบริเวณเกาะรอกเช่นกัน ตนคิดว่าการที่มีฉลามวาฬ และปลากระเบนราหู ปรากฏบริเวณดังกล่าวแสดงว่าทะเลมีความอุดมสมบูรณ์.



อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :