เร่งช่วยเหลือ-ชาวบ้านถูกพายุพัดบ้านพัง

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 833
ช่วยเหลือราษฎร แจกอาหารบรรเทาความเดือนร้อน
เร่งช่วยเหลือ-ชาวบ้านถูกพายุพัดบ้านพัง

กระบี่-เร่งช่วยเหลือราษฎรกว่า 20 ครัวเรือน ถูกพายุพัดบ้านพัง กำลังทหารเข้าช่วยเก็บกวาดซากปรักหักพัง ทางจังหวัดเร่งช่วยเหลือเบื้องต้นและสำรวจความเสียหาย ด้าน ส.ส.และนายก อบจ.ลงพื้นที่แจกอาหารบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมของบช่วยเหลือ


ผู้สื่อข่าวรายงารว่า เมื่อสายวันที่ 29 ก.ค.2564 กำบังทหารจากค่าย ร.15 พัน 1 จ.กระบี่ ได้เข้าช่วยเหลือราษฎรพื้นที่บ้านตลิ่งชัน หมู่ 2 ต.ตลิ่งชัน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ เก็บกวาดเศษซากบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายจากลมพายุพัดถล่มเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาไม่นาน ทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายกว่า 20 หลัง ถูกลมพายุพัดจนพังเสียหายทั้งหลังประมาณ 7 หลัง ในเบื้องต้นทางจังหวัดสั่งการให้อำเภอ ประสานกับผู้นำในพื้นที่ เร่งสำรวจความเสียหาย และเยียวยาช่วยเหลือในเบื้องต้นก่อน โดยนายสฤษฎ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.เขต 2 กระบี่ พรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายก อบจ.กระบี่ นายจีรศักดิ์ มาศโอสถ นายก อบต.ตลิ่งชัน ลงพื้นที่พูดคุยกับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน


นายสฤษฎ์พงษ์ กล่าวว่า เบื้องต้นให้การช่วยเหลือสำหรับบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย โดยนำกระเบื้องมุงหลังคาไปซ่อมแซมบ้าน พร้อมทั้งจัดตั้งเต้นท์สำหรับพักชั่วคราวให้กับชาวบ้านรายที่ไม่มีที่นอนเนื่องจากบ้านเสียหาย รวมถึงนำข้าวสาร อาหารแห้ง ไปบรรเทาความเดือดร้อน หลังจากนี้จะประสานไปยังสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขออนุมัติงบช่วยเหลือผู้ประสบภัยเร่งด่วนมาช่วยเหลือต่อไป.










อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :