เลือก “ชริน” ประธานสภาอุตฯภูเก็ต คนใหม่

หมวดหมู่ : ภูเก็ต, ทั่วไป,

อ่าน : 542
ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ต สภาอุตสาหกรรม
เลือก “ชริน” ประธานสภาอุตฯภูเก็ต คนใหม่

ภูเก็ต-สมาชิกสภาอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ตเลือกนายชริน ธำรงเกียรติกุล เป็นประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ตคนใหม่


      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ห้องประชุม ชั้น 5 โรงแรมชิโนเฮาส์ จังหวัดภูเก็ตนางเชิญพร กาญจนสายะ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ต ได้เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2565 และเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสภาอุตสาหกรรม จังหวัดภูเก็ต วาระปี 2565-2567  โดยมีนายกิจก้อง ตันติจรัสวโรคมประธานสภาอุตสาหกรรมภาคใต้และสมาชิกเข้าร่วม

   

       นางเชิญพรกล่าวว่า สภาอุตสาหกรรม จังหวัดภูเก็ต เป็นองค์กรเอกชนที่ไม่แสวงหากำไร ได้ก่อนตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2538 โดยมีที่ทำการอยู่ ณ อาคารสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ต เลขที่ 48/4 ถนนดำรง ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ปัจจุบันมีสมาชิกทั้งหมด 57 ราย โดยมีสมาชิกสามัญ จำนวน 40 ราย สมาชิกสมทบ จำนวน 17 ราย เป็นการรวมตัวของผู้ประกอบการอุตสาหกรรม โดยสภาฯ มีวัตถุประสงค์เข้าร่วมพัฒนาอุตสาหกรรมในจังหวัดให้เจริญขึ้นควบคูไปกับการที่เป็นเมืองท่องเที่ยว เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าบทบาทของภาคเอกชนมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการมีส่วนร่วมพัฒนาความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของท้องถิ่นและประเทศ


      โดยเฉพาะภาคอุตสาหกรรมซึ่งถือเป็นตัวจักรสำคัญในการผลักดันให้เกิดการสร้างงานการรวมตัวของผู้ประกอบการ / นักธุรกิจ ในการก่อตั้งสภาอุตสาหกรรม จังหวัดภูเก็ต ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการร่วมพัฒนาอุตสาหกรรมในจังหวัดให้เจริญและไปในทิศทางเดียวกันทั้งนี้ได้คำนึงถึงอุปสรรคต่างๆที่มีอยู่ และพร้อมที่จะช่วยกันแก้ไขปัญหา พร้อมให้คำปรึกษาแนะนำตลอดจนการเข้ามามีส่วนร่วมกับหน่วยงานราชการในการเสริมสร้างศักยภาพและขีดความสามารถ การแข่งขันในกิจกรรมทุกๆด้าน ให้มีความเจริญเติบโตยิ่งๆขึ้นไป


      สำหรับการประชุมในครั้งนี้มีวาระการประชุมที่สำคัญได้แก่การเลือกเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสภาอุตสาหกรรม จังหวัดภูเก็ต วาระปี 2565-2567 โดยที่ประชุมเลือกนาย ชริน ธำรงเกียรติกุลเป็นประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ตคนใหม่.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :