เหยื่อหนุ่มอ้างเป็นน้อง รอง ผกก.ยิงเจ็บปางตายร้องสื่อ คดีไม่คืบ

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 280
เหยื่อโดนยิงร้องสื่อคดีไม่คืบ
เหยื่อหนุ่มอ้างเป็นน้อง รอง ผกก.ยิงเจ็บปางตายร้องสื่อ คดีไม่คืบ

สงขลา-เหยื่อโดนยิงร้องสื่อคดีไม่คืบ ถูกชายอ้างเป็นน้องรองผู้กำกับยิงปางตาย มอบตัวแล้วได้รับการปล่อยตัวไปขณะที่เจ้าของร้านเกิดเหตุถูกเอาปืนจ่อศีรษะแย่งโทรศัพท์มือถือที่ถ่ายคลิปขณะยิงแต่ยังเอาคืนมาได้


     จากกรณีผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์ว่าเหยื่อคดีถูกยิงปางตายแต่คดีไม่คืบ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2566 เวลา 01.15 น. บริเวณทางเข้าโรงเเรมกรีนเวิลด์พาเลส ถนนสามัคคีสุข 2 ตำบลบ่อยาง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลาโดยนายวสุพล ดาเด็น หรือ กอล์ฟ อายุ 35 ปี ได้ทะเลาะวิวาทและถูกชายอายุ 49 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่เอวจำนวน 1 นัด กระสุนฝังในจนได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังก่อเหตุขายดังกล่าวยังอ้างอีกว่าเป็นน้องชายของตำรวจนายหนึ่งระดับรองผู้กำกับ พร้อมขับรถยนต์คันสีขาวหลบหนีไป ก่อนจะเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสงขลา และได้รับการปล่อยตัวไป


     ต่อมาเมื่อวันที่ 6 ม.ค.67 เวลา 09.30 น.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านพักส่วนตัวนายวสุพล ดาเด็น หรือ กอล์ฟอายุ 36 ปี หลังเข้ารับการรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลสงขลาเป็นเวลา 1 สัปดาห์ เบื้องต้นได้รับบาดเจ็บบริเวณเอวซ้ายกระสุนยังฝังในอยู่ที่บริเวณเอวขวา ซึ่งต้องรอทางแพทย์ผู้รักษาผ่าตัดเอาหัวกระสุนออก ส่วนบริเวณแขนขวาได้หักจากการถูกรุมทำร้าย และ นายธมวุฒิ จันทมุณี หรือ นิว อายุ 42 ปี เป็นผู้ถ่ายคลิปวิดีโอขณะที่ชายคนยิงได้ลงมือก่อเหตุยิงนายวสุพล และเป็นหนึ่งในผู้เสียหายอีกรายที่ถูกชายคนยิงใช้อาวุธปืนจี้ศรีษะเอามือถือไปอีกด้วย


     จากการสอบถาม นายวสุพล ได้เล่าว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุเพื่อนของตนได้จัดเลี้ยงงานวันเกิดกันที่ร้านอาหารไวโอมิ่งและตนก็ได้ไปร่วมงาน ต่อมาร้านใกล้ถึงเวลาปิดร้านชายคนยิงได้เอาไมค์บนเวทีประกาศถามหาเพื่อนของตนซึ่งเป็นเจ้าของงานวันเกิดอยู่หลายครั้ง ตนจึงได้เดินไปบอกว่า เจ้าของงานวันเกิดกลับบ้านแล้ว จากนั้นชายคนยิงเดินลงมาจากเวทีและเดินมาที่ตนพร้อมกับใช้ถ้อยคำหยาบคายด่ามาที่ตน ก่อนที่จะเดินออกไปจากร้านและตนได้เดินตามหลังไปเพื่อจะไปสอบถามว่าด่าคำหยาบคายทำไม ทำให้ชายคนยิงไม่พอใจและตอบกลับไปว่าแล้วจะทำไม  หลังชายคนยิงพูดจบตนจึงได้ชก 1 ครั้ง ทำให้ชายคนยิงล้มทั้งยืนและตนได้ชกต่อยซ้ำลงไปอีกหลายครั้ง 


     นายวสุพล เล่าอีกว่า ขณะมีเรื่องชกต่อยกัน กลุ่มเพื่อนๆของชายดังกล่าวเดินตามหลังมาพอดี จึงได้วิ่งกรู่กันเข้ามารุมทำร้ายร่างกายตนทันที โดยที่ตนใช้แขนตัวเองปัดป้องทั้งเตะทั้งต่อยเอาไว้จนทำให้แขนของตนหักผิดรูป และจังหวะเดียวกันที่ตนยืนหันหลัง ชายคนยิงได้เปิดประตูรถยนต์หยิบอาวุธปืนออกมา พร้อมกับยิงลงพื้นถนนจำนวน 1 นัด จากนั้นได้ยิงนัดที่ 2 เข้าด้านหลังของตนทำให้ตนล้มไปนอนกองอยู่กับพื้นถนน ก่อนที่ชายคนยิงจะบอกว่า กูเป็นน้องชายของรองผู้กำกับ พร้อมขับรถยนต์หลบหนีไป จึงขอความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย เพราะเห็นคดียังไม่คืบหน้าทั้งที่มีคลิปเป็นหลักฐานชัดเจน


     ทางด้าน นายธมวุฒิ จันทมุณี หรือ นิว หนึ่งในผู้เสียหายโดนชายคนยิงเอาอาวุธปืนจ่อศรีษะ ได้เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุขณะที่ชายคนยิงเปิดประตูรถยนต์หยิบอาวุธปืนออกมาก่อนจะยิงลงพื้นและยิงนายวสุพล ตนได้หยิบมือถือขึ้นมาถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน และชายคนยิงได้หันมาทางตนก่อนจะใช้มือซ้ายปัดมือถือตนพร้อมเอาอาวุธปืนขึ้นมาจ่อที่ศรีษะของตน และบังคับกระชากเอามือถือของตนไป โดยตนบอกว่าขอมือถือคืน แต่ขายคนยิงไม่ยอมคืนให้และเดินไปที่รถยนต์พร้อมกับบอกว่า กูเป็นน้องชายรองผู้กำกับ ก่อนจะขับรถยนต์หลบหนีไป 


     นายธนวุฒิ เผยอีกว่า เบื้องต้นตนได้รับบาดเจ็บบริเวณคางและหน้าอกซึ่งได้ถูกสะเก็ดปืนจากที่ชายคนยิงได้ยิงปืนนัดแรกลงพื้นถนนและยิงนายวสุพลนัดที่ 2 เข้าด้านหลัง จังหวะที่ตนได้วิ่งไปขอมือถือคืนจากชายคนยิงนั้น ถามว่ากลัวถูกยิงตายไหม ตอบเลยว่ากลัวมาก ก่อนที่ตนจะได้มือถือคืนในเวลาต่อมา และมีคลิปเป็นหลักฐานที่ชายคนยิงก่อเหตุ ซึ่งข่าวคืบหน้าจะเสนอต่อไป.


อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :