เอกอัครราชทูต 3 ประเทศ เยี่ยมพัทลุง ดูข้อมูลท่องเที่ยว

หมวดหมู่ : เศรษฐกิจ, พัทลุง, ทั่วไป, ท่องเที่ยว,

อ่าน : 805
เอกอัครราชทูต สวิตเซอร์แลนด์ ไอซ์แลนด์ นิวซีแลนด์ ท่องเที่ยวพัทลุง
เอกอัครราชทูต 3 ประเทศ เยี่ยมพัทลุง ดูข้อมูลท่องเที่ยว

        คณะเอกอัครราชทูตประจำประเทศไทย 3 ประเทศ นำคณะจากภาครัฐและเอกชนลงพื้นที่เพื่อเก็บข้อมูลด้านการท่องเที่ยว จ.พัทลุง เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ภายใต้โครงการพัฒนาเพื่อยกระดับสินค้าการท่องเที่ยวและกิจกรรมสู่การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน ซึ่งฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดชึ้นระหว่างวันที่ 12-13 ธันวาคม 2563 โดย นางปราณี รัตนประยูร รอง ผวจ.พัทลุง พร้อมด้วย ดร.นาที รัชกิจประการ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย นายพงศ์เทพ ประทุมสุวรรณ นายอำเภอเมืองพัทลุง และ นายสุรัตน์ จรณโยธิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพัทลุง พร้อมคณะ ร่วมกันให้การต้อนรับเอกอัครราชทูต 3 ประเทศ ประกอบด้วย เอกอัครราชทูตประเทศจากสวิตเซอร์แลนด์ ไอซ์แลนด์ และประเทศนิวซีแลนด์ พร้อมด้วยผู้บริหารของภาครัฐ เอกชน ที่หน้าศาลหลักเมืองพัทลุง อ.เมืองพัทลุง

        คณะเอกอัครราชทูต 3 ประเทศ  พร้อมด้วยผู้บริหารของภาครัฐ เอกชน ได้เข้ากราบไหว้ศาลหลักเมืองพัทลุง จากนั้นได้เดินทางไปร้านแบบไทย โดยเข้ารับการบริการนวดแผนไทยโดยฝีมือหมอนวดแผนไทยที่มีชื่อเสียงในระดับภาคใต้ การชมการแสดงมโนราห์ที่ทางร้านแบบไทยจัดให้ ณ ร้านดังดังกล่าว และการร่วมรับประทานอาหารเที่ยงแบบไทยๆ ที่ไร้ผงชูรส และเป็นตำรับอาหารดั้งเดิมของจังหวัดพัทลุง

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเอกอัครราชทูต 3 ประเทศ และคณะ มีความพึงพอใจกับการบริการและอาหารของทางร้านเป็นอย่างมาก รวมทั้งการร่ายรำมโนราห์แบบฉบับโบราณที่หาชมได้ยาก จากนั้นทางคณะได้เดินทางไปเยี่ยมชมการทำสาคูต้นจากต้นสาคูแท้ๆ ณ พื้นที่ตำบลโตนดด้วน อ.ควนขนุน และ การทำนาข้าวสังข์หยด การผลิตข้าวสังข์หยด การเลี้ยงควายน้ำ การเยี่ยมชมตลาดใต้โหนด ฯลฯ ในพื้นที่ อ.ควนขนุน ตามตารางการท่องเที่ยวต่อไป.


อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :