แข่งตกหมึกริมชายหาด นำรายได้ซื้ออุปกรณ์การแพทย์

หมวดหมู่ : พังงา, ทั่วไป,

อ่าน : 437
แข่งตกหมึกริมชายหาดท่านุ่น กลุ่มตกหมึกท้ายเหมือง
แข่งตกหมึกริมชายหาด นำรายได้ซื้ออุปกรณ์การแพทย์

พังงา-แข่งตกหมึกริมชายหาดท่านุ่น สะพานสารสิน อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ร้านค้าคึกคักจัดเมนูชิมผัดหมึกน้ำดำ และเมนูพื้นถิ่นชาวอันดามัน นำรายได้มอบให้ รพ.ท้ายเหมืองจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางกลุ่มตกหมึกท้ายเหมือง ได้จัดแข่งขันตกหมึก ครั้งที่ 5 ที่ชายหาดท่านุ่น ฝั่งร้านอาหารท่านุ่นซีฟู๊ดส์ ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา นับเป็นการจัดแข่งขันครั้งแรกหลังจากสถานการณ์โควิด 19 ทำให้ต้องหยุดมานานถึง 3 ปีที่ผ่านมา พบว่ามีผู้เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 100 ราย ทำให้บรรยากาศริมทะเลชายหาดท่านุ่นคึกคักแน่นไปด้วยผู้ตกหมึก ท่ามกลางบรรยากาศริมทะเล วิวสะพานสารสิน เป็นที่ชื่นชอบของนักกีฬาและกองเชียร์ผู้เข้าร่วม ซึ่งทางผู้จัดการแข่งขันนำรายได้ทั้งหมดมอบให้แก่ โรงพยาบาลท้ายเหมืองชัยพัฒน์ เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ 


ขณะที่ทางร้านท่านุ่นซีฟู๊ดส์ ได้จัดเมนูพื้นถิ่นจากหมึก ซึ่งเป็นวัตถุดิบใกล้สถานที่ตั้งร้าน คือ เมนู ผัดหมึกน้ำดำซึ่งเป็นเมนูที่ชื่นชอบของครัวเรือนชาวพังงาและจังหวัดใกล้เคียง การปรุงเมนู ผัดหมึกน้ำดำ แบบพื้นบ้าน เริ่มจาก ตั้งไฟขนาดกลางค่อนข้างแรง ใส่น้ำมันพืช จนร้อนแล้วนำ กระเทียม หัวหอม ตะไคร้ ผัดในกระทะ ใส่น้ำตาลปี๊ป ผัดจนน้ำตาลปี๊ปละลาย เข้าเครื่อง จากนั้นใส่หมึกลงร่วม จนน้ำหมึกจากตัวหมึกทำให้น้ำผัดดำทั่วกระทะ หรือใส่หมึกดำจากหลอดหมึกลงไป โดยน้ำหมึกสีดำจะมีรสชาดหวาน ผัดจนน้ำในตัวหมึกออกมาจะเสริมความหวานจากตัวหมึก ดูว่าตัวหมึกเริ่มแห้ง สามารถยกจากกระทะลงจานพร้อมเสริฟได้ทันที 


สำหรับเมนู ผัดหมึกน้ำดำ เป็นเมนูที่ชื่นชอบกันมากทั้งเป็นเมนูพื้นบ้าน นิยมมากในครัวเรือนชาวประมง จนแพร่หลายยังผู้บริโภคทั่วไป เนื่องจากเป็นเมนูที่ทำง่าย เหมาะกับทุกวัย อร่อย ไม่ยุ่งยาก


ด้าน นายโอฬาร ปิยะรัตนพิพัฒน์ แอดมินกลุ่มตกหมึกท้ายเหมือง จ.พังงา ใช้ชื่อเฟสบุก”โอฬารท้ายเหมือง” กล่าวว่า การแข่งขันตกหมึกทางกลุ่มจัดมาเป็นครั้งที่ 5 จัดเพียงปีละครั้ง เป็นการพบปะ สร้างความสัมพันธ์ สามัคคีในกลุ่ม ก่อนนี้เว้นการจัดเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ครั้งนี้เป็นครั้งแรกหลังหยุดมานานร่วม 3 ปี มีการมอบรางวัลให้ผู้ชนะการตกหมึก รายได้ทั้งหมดมอบให้ทาง โรงพยาบาลท้ายเหมืองชัยพัฒน์ นำไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งสถานที่แข่งขันเน้นบรรยากาศท่องเที่ยวทั้งธรรมชาติและสะพานสารสินเชื่อมจังหวัดพังงาและภูเก็ตเข้าด้วยกัน.














อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :