แพทย์ทึ่ง! น้ำมันกัญชารักษามะเร็งเนื้องอกใต้ต่อมน้ำเหลือง นร.วัย 14 ปี หายดีไม่พบเชื้อ

หมวดหมู่ : ตรัง, ทั่วไป,

อ่าน : 1,038
น้องออเร้นท์ น้ำมันกัญชา รักษามะเร็ง
แพทย์ทึ่ง! น้ำมันกัญชารักษามะเร็งเนื้องอกใต้ต่อมน้ำเหลือง นร.วัย 14 ปี หายดีไม่พบเชื้อ

ตรัง-มหัศจรรย์น้ำมันกัญชา รักษา”น้องออเร้นท์”เด็ก ม.3 วัย 14 ปี ป่วยเป็นมะเร็งเนื้องอกใต้ต่อมน้ำเหลือง โดยแม่หยดน้ำมันกัญชาให้หลังให้คีโม ครั้งที่ 2 แพทย์ทึ่ง 6 อาการป่วยเกือบหายเป็นปกติ เอ็กซเรย์ฉายแสงไม่พบเชื้อ แม่น้ำตาคลอเบ้าขอบคุณสภากัญชาฯ ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยต่อลมหายใจลูกชาย


การใช้น้ำมันกัญชาช่วยรักษาผู้ป่วยมะเร็งครั้งนี้ เปิดเผยขึ้นที่บ้านเลขที่ 82/2 ถ.รัษฎา ซอย 9 ต.ทับเที่ยง เขตเทศบาลนครตรัง อ.เมืองตรัง  เมื่อวันที่ 20 ส.ค.2564 เวลา 11.00 น. นายเนติวิทย์ ขาวดี อดีตปลัดอาวุโส อ.กันตัง ในฐานะประธานสภากัญชาแห่งประเทศไทยประจำ จ.ตรัง พร้อมด้วยนายแพทย์จำรัส สรพิพัฒน์ ที่ปรึกษาแพทย์แผนไทยทางเลือก และตัวแทนภาคีเครือข่ายสภากัญชาฯ จ.ตรัง ได้นิมนต์พระสงฆ์ไปทำพิธีตัดกรรมตามความเชื่อและมอบน้ำมันกัญชาขวดที่ 2 ให้กับ ด.ช.ธนภูมิ ชัยชนะ หรือน้องออเร้นท์ อายุ 14 ปี กำลังเรียนอยู่ระดับชั้น ม.3 โรงเรียนตรังคริสเตียนศึกษา ที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งบริเวณเนื้องอกใต้ต่อมน้ำเหลือง หลังจากเมื่อวันที่ 28 ก.พ.2564 ได้ทราบข่าวน้องนอนป่วยอยู่ที่บ้าน ซึ่งเป็นบ้านเช่าห้องแถวแคบๆ ในชุนชม ครอบครัวฐานะทางบ้านยากจน โดยมี น.ส.สรยา รุ่งรัตน์ อายุ 53 ปี ทำงานรับจ้างรายวันคอยดูแลลูกชาย ส่วนพ่อออกไปทำงานนอกบ้าน โดยทราบข่าวจากเพจเฟซบุ๊กของเพื่อนนักเรียนรุ่นพี่โพสต์ขอความช่วยเหลือ ทางภาคีเครือข่ายจึงเดินทางมาเยี่ยมอาการของน้อง  


นายเนติวิทย์ ประธานสภากัญชาแห่งประเทศไทยประจำ จ.ตรัง กล่าวว่า ครั้งแรกเมื่อวันที่ 28 ก.พ.ประมาณ 6 เดือนที่แล้ว อาการน้องน่าสงสารมากเบ้าตาบวม ปวด เขียวช้ำ และส่งผลกระทบต่อการมองเห็น และยังเข้าไม่ถึงการรักษา ต่อมาได้ไปพบแพทย์ที่ รพ.ตรัง ก่อนส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.สงขลานครินทร์ (ม.อ.) จ.สงขลา ตามคำบอกเล่าของแม่ และหลังจากแพทย์วินิจฉัยรักษาด้วยการฉายแสงและให้เคมีบำบัด (คีโม) ไปจำนวน 1 ครั้ง ปรากฏว่าน้องมีอาการนอนไม่หลับเดินทั้งคืน และมีอารมณ์หงุดหงิด ผมร่วง จึงตัดสินใจเข้ารับการรักษาแพทย์แผนไทยทางเลือกควบคู่ไปด้วยหยดน้ำมันกัญชาใต้ลิ้น วันละ 1 หยด เพื่อรักษาร่วมด้วยตามคำแนะนำอาการน้องดีขึ้นไม่หงุดหงิด และช่วยบรรเทาอาการปวด นอนหลับเต็มอิ่ม รับประทานอาหารได้ปกติ สภาพจิตใจดีขึ้น ต่อมาหลังรับเคมีบำบัด ครั้งที่ 2 ประกอบกับใช้น้ำมันกัญชาทำให้อาการดีขึ้นตามลำดับ ไม่มีผลข้างเคียง 


ด้านนายแพทย์จำรัส กล่าวว่า วันนี้มาออกเยี่ยมติดตามผลผู้ป่วยมะเร็งกรณีน้องออเร้นท์ นักเรียนชั้น ม.3 ในพื้นที่เขตเทศบาลนครตรัง  ตามโครงการ  "ร่วมต่อลมหายใจ ให้แก่เพื่อนมนุษย์"  เป็นเคสที่เคยไปเยี่ยมเมื่อช่วงประมาณ 6 เดือนที่ผ่านมาผลเป็นที่น่ายินดี แพทย์แผนปัจจุบัน รพ.มอ.สงขลา ยืนยันว่าผลการตรวจไม่พบเชื้อมะเร็งแล้ว และแพทย์บอกว่ามหัศจรรย์มากอยากบอกว่านี่คือมหัศจรรย์กัญชา ขอให้น้องแข็งแรงเร็วๆ ท้องฟ้าที่สดใส ด้วยกำลังใจจากพวกทุกคน และขอย้ำว่าเราเหมือนการต่อลมหายใจ เมื่อเราได้ให้น้ำมันกัญชาถือเป็นยาเสริมในเวลาที่ได้รับเคมีบำบัดหรือการฉายแสง อาการแพ้จะลดน้อยลง เป็นข้อบ่งชี้ที่กรมแพทย์แผนไทยใช้อยู่ ตอนนี้ค่อนข้างชัดเจนว่าช่วยได้ เราถือว่าเป็นตัวช่วยและแก้อาการได้ระดับหนึ่ง


ขณะที่ น.ส.สรยา รุ่งรัตน์ อายุ 53 ปี มารดาของน้องออเรจน์ กล่าวว่า ไม่พบเชื้อแล้ว เป็นปฏิหารย์จากเด็กที่เคยพบเชื้อแต่ตอนนี้ไม่พบแล้ว ไม่ต้องให้คีโมแล้ว อีก 2 เดือนข้างหน้าแพทย์ก็ให้ไปเก็บชิ้นเนื้อตัวอย่างเนื้อเยื้อ ผลเลือดแคลเซียมต่างๆ เพื่อนำไปศึกษาต่อไป เพราะเคสลูกถือว่าเป็นเคสที่ไม่เคยเจอมาก่อน ลูกให้คีโมแล้วหายภายใน 1 ชั่วโมงอาการดีขึ้น จากปกติต้องใช้เวลา 24 ชั่วโมง ช่วงที่ได้รับคีโมครั้งแรกซึ่งยังไม่ได้รับน้ำมันกัญชาน้องจะมีอาการหงุดหงิดก่อน และเมื่อให้คีโมครั้งที่ 2 ได้รับน้ำมันกัญชาตนได้หยอดน้ำมันกัญชาช่วงกลางคืน 1 หยด ก็จะหลับสนิดขึ้น เป็นมะเร็งเนื้องอกใต้ต่อมน้ำเหลือง ตอนนี้เหมือนได้ชีวิตใหม่มา ลูกชายที่น่ารักกลับมาเหมือนเดิม สภาพกาย ใจ แข็งแรง เราก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด สิ่งมหัศจรรย์คืออาการแพ้ไม่มีผลข้างเคียงก็ไม่มีทุกวันนี้แพทย์บอกว่าอาการกลับสู่ปกติไม่มีอะไรอยู่ในตัวน้องแล้ว อยากขอบคุณทุกคนที่มีส่วนช่วยครอบครัวน้อง


ด้านน้องออเร้นท์ กล่าวเพียงสั้นๆว่า วันนี้รู้สึกดีขึ้นเยอะ อาการปวดก็ไม่ได้มีปัญหา รู้สึกนอนหลับได้มากขึ้น ไม่พบเชื้อแล้วก็อยากขอบคุณทุกคนที่เข้ามาช่วยเหลือ ตอนนี้ตนกำลังเรียนออนไลน์อยู่ก็ไม่มีปัญหาอะไร.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :