แม่ทัพ 4 ตรวจชายแดนไทย-มาเลย์ ย้ำป้องกันเข้มแรงงานลอบเข้าเมือง

หมวดหมู่ : สตูล,

อ่าน : 970
แม่ทัพภาพที่ 4
แม่ทัพ 4 ตรวจชายแดนไทย-มาเลย์ ย้ำป้องกันเข้มแรงงานลอบเข้าเมือง

สตูล-แม่ทัพภาพที่ 4 ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจทหารเฝ้ารักษาขายแดนไทย-มาเลเซีย ด้าน จ.สตูล ย้ำกองทัพสนับสนุนเต็มที่ ป้องกันแรงงานข้ามแดนจากมาเซีย นำเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์อินเดียและแอฟริกาเข้ามาแพร่ระบาดในไทย 

        พลโทเกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่4 พร้อมคณะเดินทางโดยฮ.ไปที่ศูนย์เด็กเล็ก หมู่ที่ 3 ต.ปูยู อ.เมือง จ.สตูล เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2564 เวลา14.00 น. โดยมีนายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.สตูล พร้อมเจ้าหน้าที่ไปรอต้อนรับ จากนั้นเดินทางไปยังบริเวณท่าเทียบเรือเกาะปูยู หมู่ที่3 ต.ปูยู เพื่อฟังบรรยาสรุปสถานการณ์ชายแดน ต่อได้เดินทางไปยังบริเวณหลักเขตแดนที่บี/1 บ้านคลองกุ้งหมู่ที่ 3 ต.ปูยู เพื่อพบปะให้โอวาทกำลังพลที่เฝ้าระวังชายแดน และมอบสิ่งของบำรุงขวัญ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ให้เฝ้าติดตามป้องกันการลักลอบเข้าประเทศเพื่อป้องกันการนำเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์อินเดียและสายพันธุ์แอฟริการจากประเทศมาเลเซีย

        ภายหลังการตรวจเยี่ยม พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่าใช้กำลังชุดปฏิบัติการจรยุทธเฝ้าระวังบุคคลต่างด้าวเข้ามาดูแล ซึ่งได้รับการส่งเสริมจาก ผบ.ทบ.ใช้วิธีการจรยุทธร่วมกับประชาชน ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม.เมื่อบุคคลแปลกหน้าหรือแรงงานต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่จะได้รับการคัดกรองและกักตัว สำหรับจุดแข็งของ จ.สตูลคือประชาชนให้ความร่วมมือกับส่วนราชการเป็นอย่างดี  นอกจากนี้ที่เดินทางมา จ.สตูลในครั้งนี้เพื่อมาให้กำลังใจผู้บังคับบัญชา เพราะที่ผ่านมาเขามีผลงานการจับกุมผู้ลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักร สามารถจับพม่าได้ 18 คน มาเลย์ 4 คน ลาว 1 คน ทุกคนนำเข้าสู่ขบวนการคัดกรอง 

        พลโทเกรียงไดร กล่าวย้ำอีกว่าทาง กอ.รมน. จ.สตูลทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ และที่ตนเดินทางมาใน จ.สตูลวันนี้ อีกประการหนึ่งเพื่อยืนยันหากทางกอ.รมน.สตูลต้องการให้สนับสนุนเรื่องทางทหารทางกองทัพภาคที่ 4 พร้อมสนับสนุนทั้งกำลังพลอุปกรณ์หากต้องการให้หน่วยทหารสนับสนุนด้านใด กองทัพพร้อม รวมทั้ง รพ.สนาม อุปกรณ์ เตียงพร้อมสนับสนุน ขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือการป้องกันแรงงานต่างด้าว เพราะหากไม่ร่วมมือจะเป็นภัยร้ายแรงต่อความมั่นคงต่อไป.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :