แรงงานจังหวัดสงขลา ประชุมวินิจฉัยผู้ทุพพลภาพ รับสิทธิประกันตน

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 264
แรงงานจังหวัดสงขลา ประชุมคณะอนุกรรมการประกันสังคม ครั้งที่ 5/2566
แรงงานจังหวัดสงขลา ประชุมวินิจฉัยผู้ทุพพลภาพ รับสิทธิประกันตน

สงขลา-แรงงานจังหวัดสงขลา ประชุมคณะอนุกรรมการประกันสังคม ครั้งที่ 5/2566 เพื่อพิจารณาวินิจฉัยคำขอเป็นผู้ทุพพลภาพของผู้ประกันตน เพื่อขอรับสิทธิประโยชน์กรณีทุพพลภาพฯ


     เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 2566 เวลา 14.30 น. นางสุจินดา บุญแอ แรงงานจังหวัดสงขลา เป็นประธานประชุมคณะอนุกรรมการประกันสังคมจังหวัดสงขลา ครั้งที่ 5/2566 เพื่อพิจารณาวินิจฉัยกรณีทุพพลภาพของผู้ประกันตน ที่เกิดจากประสบอันตรายหรือเจ็บป่วยอันมิใช่เนื่องจากการทำงานจนเป็นเหตุให้เป็นผู้ทุพพลภาพจนทำให้ความสามารถในการทำงานลดลงถึงขนาดไม่อาจกลับไปทำงานปกติได้ จำนวน 2 ราย โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม อาทิ นายสมเกียรติ สิริพูนทรัพย์ ประกันสังคมจังหวัดสงขลา แพทย์หญิงสุวิวรรณ นกหนู ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลา นางสาวสุธิดาพฤกษ์อุดม รักษาราชการแทนประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา ผู้แทนฝ่ายนายจ้าง ฯลฯ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง


     สำหรับการประชุมคณะอนุกรรมการประกันสังคมจังหวัดสงขลาในครั้งนี้ ได้มีผู้ประกันตนยื่นคำขอการเป็นผู้ทุพพลภาพต่อสำนักงานประกันสังคมจังหวัดสงขลา จำนวน 2 ราย ซึ่งได้เข้ารับการรักษาพยาบาล และผ่านหลักเกณฑ์การตรวจสอบคุณสมบัติตามประกาศคณะกรรมการการแพทย์ และประกาศสำนักงานประกันสังคม พระราชบัญญัติประกันสังคม พ.ศ.2533 และที่แก้ไขเพิ่มเติม คณะอนุกรรมการประกันสังคมจังหวัดสงขลา ได้พิจารณาวินิจฉัยผู้ประกันตนที่ยื่นคำขอการเป็นผู้ทุพพลภาพ จึงเห็นควรกำหนดให้เป็นผู้ทุพพลภาพเพื่อให้ความคุ้มครองดูแลสามารถขอรับสิทธิประโยชน์ทดแทนกรณีทุพพลภาพจากสำนักงานประกันสังคมจังหวัดสงขลาได้ทั้ง 2 ราย


     นอกจากนี้ในที่ประชุมได้มีการนำเสนอข้อมูลการเลือกตั้งผู้แทนฝ่ายนายจ้างและผู้แทนฝ่ายประกันสังคม , โครงการดูแลสุขภาพผู้ประกันตนเชิงรุกในสถานประกอบการในระดับจังหวัดสงขลา , ข้อมูลผลการดำเนินงานของสำนักงานประกันสังคมจังหวัดสงขลาเดือนกันยายน 2566 และข้อมูลสถานประกอบการ และจำนวนผู้ประกันตนจำแนกรายอำเภอ , การรายงานผลจำนวนผู้ประกันตนที่ใช้สิทธิกรณีทุพพลภาพในช่วงเดือนมกราคม-กันยายน2566 , การรายงานผลการดำเนินโครงการเยี่ยมผู้ประกันตนทุพพลภาพ และผู้ประกันตนที่รักษาตัวในโรงพยาบาลในช่วงเดือนมกราคม-กันยายน 2566 อีกด้วย


     ส่วนการเลือกตั้งผู้แทนฝ่ายนายจ้างและผู้แทนฝ่ายผู้ประกันตน กำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม2566 เวลา 08.00-16.00 น.  เป็นวันเลือกตั้งผู้แทนฝ่ายนายจ้างและผู้แทนฝ่ายผู้ประกันตน โดยผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะต้องเป็นผู้ที่ลงทะเบียนเพื่อใช้สิทธิเลือกตั้งกับสำนักงานประกันสังคม โดยกำหนดให้มีการลงทะเบียนใช้สิทธิ์ตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม - 31 ตุลาคม 2566 ผ่านเว็บไซต์ของสำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th ตั้งแต่เวลา 06.00-23.00 น. ณ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดสงขลา สาขาหาดใหญ่ และสาขาสะเดา ตั้งแต่วันที่ 12 - 31 ตุลาคม 2566 (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น. โดยข้อมูล ณ วันที่ 18 ตุลาคม 2566 มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิในจังหวัดสงขลาแล้ว จำนวน 222 ราย ใช้สิทธิในส่วนของผู้ประกันตนจำนวน 222 ราย 


     ด้านนายจ้างยังไม่มีการลงทะเบียนเลือกใช้สิทธิทั้งอำเภอเมือง และอำเภอหาดใหญ่ กำหนดให้วันที่ 25 -31 ตุลาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 08.30 -16.30 น. เป็นวันสมัครรับเลือกตั้งผู้แทนฝ่ายนายจ้าง และผู้แทนฝ่ายผู้ประกันตน ณสถานที่ที่คณะกรรมการดำเนินการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลากำหนด โดยจำนวนผู้แทนฝ่ายนายจ้างและผู้แทนฝ่ายผู้ประกันตนที่จะมีการเลือกฝ่ายละ 7 คน.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :