แรงงานชาวไทยมุสลิมในมาเลย์ ทยอยกลับไทยฉลองวันอิดิ้ลอัฏฮา

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 457
แรงงานชาวไทยมุสลิมในมาเลเซีย วันอิดิ้ลอัฏฮา
แรงงานชาวไทยมุสลิมในมาเลย์ ทยอยกลับไทยฉลองวันอิดิ้ลอัฏฮา

ยะลา-แรงงานชาวไทยมุสลิมในมาเลเซีย เริ่มทยอยเดินทางกลับ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เตรียมเฉลิมฉลองวันอิดิ้ลอัฏฮา  เจ้าหน้าที่ด่านพรมแดนเบตงเพิ่มบุคลากรอำนวยความสะดวกและดูแลรักษาความปลอดภัยเข้ม

      

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 ก.ค.65 ตั้งแต่เช้า บรรยากาศที่ด่านพรมแดนเบตง อ.เบตง จ.ยะลา บรรดาแรงงานไทยในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่อาศัยอยู่ในประเทศมาเลเซีย ทยอยเดินทางกลับประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวันอิดิ้ลอัฏฮา หรือวันรายอฮัจยี ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 10 ก.ค.65 นี้ ทำให้เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเบตง และด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง ต้องเพิ่มบุคลากรมาอำนวยความสะดวกในการตรวจคัดกรอง ตรวจสอบเอกสาร และหนังสือเดินทางมากกว่าทุกวันที่ผ่านมา  

      

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้วางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยตรวจสอบรถต้องสงสัยบริเวณด่านพรมแดนเป็นกรณีพิเศษ หลังพบกระแสข่าวกลุ่มผู้ไม่หวังดีมีแผนเตรียมก่อเหตุร้ายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  ตอบโต้เจ้าหน้าที่ที่ทำการปิดล้อมตรวจค้น บังคับใช้กฎหมาย ในพื้นที่ จ.นราธิวาส และจ.ยะลา จนเกิดการยิงปะทะต่อสู้กับคนร้าย เป็นเหตุให้ฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต ทั้งในพื้นที่นราธิวาสและยะลา ขณะที่ยอดจองห้องพักต่างๆ ในช่วงเทศกาลฮารีรายอ เกินกว่าร้อยละ 80 เนื่องจากอยู่ในช่วงของเทศกาลวันหยุดยาว นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียบางส่วนจึงเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวด้วย

       

ด้าน น.ส.วิภา กสิกรรมไพบูลย์ ผู้จัดการโรงแรมโมเดิร์นไทยโฮเต็ล เปิดเผยว่า กระแสเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของ อ.เบตง จ.ยะลา แต่อย่างใด และไม่ได้มีการยกเลิกห้องพัก หรือโปรแกรมทัวร์ของบริษัททัวร์ต่างประเทศ แต่ตรงกันข้ามในช่วงก่อนเทศกาลฮารีรายอ ยอดการจองห้องพักเกินพิกัด ซึ่งแสดงให้เห็นว่านักท่องเที่ยวยังคงมั่นใจในความปลอดภัย.


อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :