โครงการ”สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี” รักษาฟันฟรีนักเรียน 800 คน

หมวดหมู่ : ภูเก็ต, ทั่วไป,

อ่าน : 544
สภากาชาดไทย เหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต โครงการ “สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี” ดูแลสุขภาพฟันให้นักเรียน 800 คน
โครงการ”สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี” รักษาฟันฟรีนักเรียน 800 คน

ภูเก็ต-เหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ตจัดโครงการ “สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี” ดำเนินงานตามพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์อุปนายิกา ผู้อำนวยการสภากาชาดไทยและองค์ประธานกรรมการอำนวยการมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย ดูแลสุขภาพฟันให้นักเรียน 800 คน


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อตอนสายวันนี้ (5 ก.ค. 2565) นายอานุภาพ  รอดขวัญ ยอดระบำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี” ที่หอประชุมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 36 ภูเก็ต โดยมีนางบุญวันดี  วุ่นซิ้ว รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต กรรมการอำนวยการมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย คณะกรรมการเหล่ากาชาด ผู้แทนมูลนิธิแมคแฮปปี้แฟมิลี่ ผู้แทนมูลนิธิทันตแพทย์เอกชน (ประเทศไทย)  หัวหน้าส่วนราชการ นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักเรียน เข้าร่วมโครงการฯ


นางบุญวันดี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ตกล่าวว่า กิจกรรมที่เกิดขึ้นในวันนี้ มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย ได้ดำเนินงานตามพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์อุปนายิกา ผู้อำนวยการสภากาชาดไทยและองค์ประธานกรรมการอำนวยการมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทยที่ทรงห่วงใยด้านสุขภาพอนามัยของเด็กนักเรียนที่อยู่ห่างไกลซึ่งเด็กควรได้รับบริการด้านการแพทย์และสุขภาพอนามัย การให้ความรู้ การเฝ้าระวังและการดูแลสุขภาพในชีวิตประจำวัน






โครงการ “สุขภาพใต้ร่มพระบารมี”ในครั้งนี้ เป็นการผนึกกำลังกันระหว่างสภากาชาดไทยโดยมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย เหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต โรงพยาบาลทันตกรรมจักรีสิรินธร มหาวิทยาลัยมหิดล มูลนิธิแมคแฮปปี้แฟมิลี่ มูลนิธิทันตแพทย์เอกชน (ประเทศไทย) และส่วนราชการในจังหวัดภูเก็ต กำหนดให้บริการระหว่างวันที่ 5-6 กรกฏาคม 2565 ออกให้บริการ ณ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 36 ภูเก็ต , ระหว่างวันที่7-8 กรกฏาคม 2565 ออกให้บริการ ณ โรงเรียนเทศบาล 2 (กะทู้) คาดว่าจะมีนักเรียนเข้ารับบริการประมาณ 800 คน  


ขณะที่นายอานุภาพ  รอง ผวจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณแทนเด็กและเยาวชนที่ได้รับบริการต่าง ๆ ที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ  จากหลายภาคส่วนที่มาดำเนินการ และยินดีที่หลายภาคส่วนได้ผนึกกำลังกันจนเกิดโครงการนี้ ทำให้เด็กและเยาวชนที่เข้ารับบริการได้รับประโยชน์มากที่สุด.