โจรหัวเกรียนขโมยดะ ทั้ง จยย.และลำโพงวัด

หมวดหมู่ : ตรัง,

อ่าน : 775
โจรหัวเกรียนสุดแสบ
โจรหัวเกรียนขโมยดะ ทั้ง จยย.และลำโพงวัด

ตรัง-โจรหัวเกรียนสุดแสบ ตีเนียนแอบขโมย จยย.ต่อหน้าต่อตาเจ้าของใจกลางตลาดสด เจ้าของแจ้งตำรวจวิทยุสกัดจับกันวุ่น ผ่านไปเพียงแค่ 10 นาที ลงมือก่อเหตุซ้ำบุกขโมยลำโพงวัดดัง ขณะเจ้าอาวาสออกบิณฑบาต   

         พฤติการณ์ของโจรแสบรายนี้ ร.ต.อ.สุวิทย์ สุวรรณราช รอง สว.(สอบสวน) สภ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ได้รับแจ้งเหตุ เมื่อเวลา 06.10 น.วันที่ 9 พ.ค.2564 จากพลเมืองดีว่าได้มีคนร้ายขโมยรถ จยย.ที่จอดไว้หน้าบ้านของ น.ส.สุจิตรา เก้าเอี้ยน อายุ 51 ปี เลขที่ 29 ถนนพิศาล ในเขตเทศบาลตำบลย่านตาขาว ซึ่งเป็นรถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นดรีม สีม่วง ทะเบียน ป 2584 ตรัง คาดว่าน่าจะขับหลบหนีไปตามเส้นทางถนนย่านตาขาว มุ่งหน้าเข้าสู่ อ.เมืองตรัง หรือเส้นทางถนนสายย่านตาขาว มุ่งหน้า อ.นาโยง จึงได้ประสานให้เจ้าหน้าที่วิทยุสกัดตามเส้นทางดังกล่าวเบื้องต้นทราบรูปพรรณสัณฐาน เป็นชายหนุ่มอายุประมาณ 25- 30 ปี สูงประมาณ 170 ซม.ตัดผมเกรียน นุ่งกางเกงยีนส์ ไม่สวมเสื้อ ร้อยเวนจึงเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ 

         จากการสอบสวน น.ส.สุจิตรา เจ้าของรถผู้เสียหายให้การว่า ปกติรถคันดังกล่าว ช่วงเช้าจะนำมาจอดไว้หน้าบ้านเป็นประจำทุกวัน  ตอนเกิดเหตุตนอยู่หลังบ้าน ไม่ทราบเหตุการณ์ เพียงแต่ได้ยินเสียงเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นแม่ค้าเจ้าของเขียงหมูอยู่ฝั่งตรงกันข้าม รีบวิ่งตะโกนมาถามตนเองว่า “ได้ให้ใครเอารถที่หน้าบ้านขับออกไปไหนบ้าง ดูแล้วไม่รู้จักมักคุ้น เข็นรถออกจากหน้าบ้าน ก่อนไปจอดห่างออกไปประมาณ 100 เมตร บริเวณสี่แยกปากทางเข้าตลาดสด อบจ.ตรัง ตนจึงรีบวิ่งออกไปดู จึงได้เห็นคนร้ายกำลังถอดหน้ากากกรอบรถ และกำลังต่อสายตรงเพื่อทำการสตาร์ท จากนั้นคนร้ายได้สตาร์ทรถติดเครื่องขับออกไปทางหลังตลาด อบจ.ตรัง  โดยทิ้งกรอบรถ หรือหน้ากากรถ ไว้ให้ดูต่างหน้าบนถนน ตนจึงได้เก็บกลับมา เพื่อมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเพื่อให้นำเอาไปเก็บลายนิ้วมือ เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

         นางสาวสุจิตรา เล่าอีกว่า เจ้าของเขียงหมู ซึ่งเป็นคนเห็นเหตุการณ์ และรีบวิ่งมาบอก เรียกให้ตนไปดู ปรากฏว่าเป็นคนร้ายจริงๆ และเจ้าของเขียงหมูบอกอีกว่าเคยเห็นคนร้ายเดินอยู่ในตลาดสดก่อนหน้าจะมาก่อเหตุ ตนจึงได้ไปขอเปิดกล้องวงจรปิดของตลาดดูปรากฏว่าเห็นหน้าคนร้ายเดินอยู่ในตลาดสดจริงแต่สวมเสื้อ เพียงแตาตอนมาขโมยรถไม่ได้สวมเสื้อ  

        ต่อมาเวลาห่างกันเพียงแค่ 10 นาที ตำรวจได้รับแจ้งเหตุจากตำรวจสายตรวจ ต.ทุ่งค่าย ว่าเกิดเหตุมีคนร้ายขโมยตู้ลำโพงของเจ้าอาวาสวัดทุ่งค่าย หมู่ที่ 2 ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว หลบหนีไปในขณะเกิดเหตุที่วัดไม่มีพระอยู่ เนื่องจากออกไปบิณฑบาต เมื่อกลับมาปรากฏว่าลำโพงสูญหายไป จึงเปิดกล้องวงจรปิด ตรวจสอบ พบว่าเป็นคนร้ายไม่ใส่เสื้อนุ่งกางเกงขาสั้น และเป็นคนเดียวกันกับที่ก่อเหตุขโมยรถ จยย. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสิบสวนติดตามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป.





อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :