โจรใต้วางระเบิดกระบะ รอง ผบ.ร้อยทหารพรานและลูกน้องเจ็บ 3 รถพังยับ

หมวดหมู่ : นราธิวาส,

อ่าน : 278
จรใต้วางระเบิดรถยนต์
โจรใต้วางระเบิดกระบะ รอง ผบ.ร้อยทหารพรานและลูกน้องเจ็บ 3 รถพังยับ

นราธิวาส-โจรใต้วางระเบิดรถยนต์ ผบ.ร้อยทหารพรานที่เจาะไอร้องรถพังยับ ร้อยโท รอง ผบ.ร้อยทหารพราน และอส.ทหารพราน บาดเจ็บเล็กน้อย 3 นาย

เมื่อวันที่ 9 มี.ค.67 เวลา15.30 น พ.ต.อ.วิสันต์ รักมาก ผกก.สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์กระบะของ ผบ.ร้อย ทพ.4806 ที่บริเวณใกล้คอสะพานบ้านโต๊ะเล็ง ม.3 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง ทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 3 นาย จึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ได้จอดรถยนต์สังเกตการณ์ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ300 เมตร

บริเวณจุดเกิดเหตุพบว่า ที่บริเวณกลางผิวถนนใกล้กับคอสะพานในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายลอบฝังระเบิดดักสังหาร มีผิวการจราจรกระเด็นกงอยู่บนถนนกระจัดกระจาย มีหลุมกว้าง ประมาณ 1 เมตร ลึก ประมาณ 0.5 เมตร และมีเศษซากชิ้นส่วนของรถยนต์กระบะตกอยู่จำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ที่ได้กันพื้นที่เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการตรวจสอบจุดเกิดเหตุในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ ส่วนรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสันรุ่น นาวารา สีส้ม ทะเบียน บท 2075 ยะลา ที่ได้รับความเสียหายบริเวณช่วงห้องเครื่อง จอดอยู่หน้าบ้านพักของชาวบ้านห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 50 เมตร ส่วนผู้ได้บาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 3 นาย เจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย ทพ.4806 ได้ขับรถยนต์ของสังกัดมารับตัวไปปฐมพยาบาลเบื้องต้นที่ฐานปฏิบัติการณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ประกอบด้วย  1.ร.ท.รอฮิง สาเม๊าะ รอง ผบ.ร้อย ทพ.4806 ปฏิบัติราชการแทนผบ.ร้อย 2. อส.ทพ.ยะห์ยา บินมามะ และ 3. อส.ทพ.วุฒิพงษ์ อินอักษร ทั้ง 3 นาย มีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.ท.รอฮิง รอง ผบ.ร้อย ทพ.4806 ได้นำกำลังรวม 3 นาย นั่งโดยสารรถยนต์กระบะส่วนตัว ไปร่วมงานมวลชนที่มัสยิดบ้านโต๊ะเล็ง เมื่อแล้วเสร็จได้นั่งรถยนต์กระบะเพื่อกลับฐาน ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ได้จุดชนวนระเบิดที่ประกอบใส่ไว้ในถังแก๊ส หนัก 25 ก.ก. จนเกิดระเบิดขึ้นในขณะรถผ่าน ทำให้ห้องเครื่องถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหาย ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 3 นาย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มสมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรง.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :