โปรโมท 9 เมนูพื้นบ้าน”ของหรอยเมืองกระบี่” สู่ภัตตาคารรับนักท่องเที่ยว

หมวดหมู่ : เศรษฐกิจ, กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 1,390
ผวจ.กระบี่ ของหรอยเมืองกระบี่
โปรโมท 9 เมนูพื้นบ้าน”ของหรอยเมืองกระบี่” สู่ภัตตาคารรับนักท่องเที่ยว

กระบี่-กระบี่จัดประกวดคัดสรร 9 เมนูอาหารพื้นบ้าน "ของหรอยเมืองกระบี่" ดันสู่ภัตตาคาร ตัอนรับนักท่องเที่ยว


พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผวจ.กระบี่ เปิดว่า จ.กระบี่ เป็นจังหวัดที่ นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก อยากจะเดินทางมาท่องเที่ยว เพื่อสัมผัสธรรมชาติที่สวยงาม ทั้งทางทะเล และบนบก ซึ่งถือว่ามีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย หลายแห่งสวยงามติดอันดับโลก การที่นักท่องเที่ยวเหล่านี้ เดินทางมาท่องเที่ยวใน จ.กระบี่ จึงจำเป็นที่ต้องมีการบริการในทุกรูปแบบที่ดี และได้มาตรฐาน สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว ดังนั้นอาหารการกิน รสชาติอร่อย ได้มาตรฐาน เป็นอีกปัจจัยสำคัญ ที่ต้องจัดสรรไว้คอยต้อนรับนักท่องเที่ยว ทาง สนง.พัฒนาชุมชน จ.กระบี่ จึงจัดกิจกรรมประกวดเมนูอาหารพื้นบ้านจากชุมชนสู่ภัตตาคาร ในหัวข้อ "ของหรอยเมืองกระบี่" ขึ้นมา เพื่อเปิดโอกาสให้ร้านอาหาร หรือบุคคลทั่วไป ที่มีฝีมือในการทำอาหาร ได้ร่วมประกวดคัดสรรเมนูอร่อย เพื่อผลักดันให้เป็นอาหารขึ้นชื่อของจังหวัด


การประกวดเมนูอาหาร “ของหรอยเมืองกระบี่” ครั้งนี้แบ่งเป็น 3 ประเภท ประกอบด้วย ประเภทอาหารคาว อาหารหวาน และเครื่องดื่มสมุนไพร โดยได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้ ความสามารถด้านอาหารแขนงต่างๆ จำนวน 5 คน ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสิน ซึ่งผลการประกวดเมนูอาหารพื้นบ้านจากชุมชนสู่ภัตตาคาร “ของหรอยเมืองกระบี่” ประเภทต่างๆ มีดังนี้ เมนูอาหารคาว 5 รางวัลๆ ละ 10,000 บาท ได้แก่ ประเภทแกง รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีมแจ็คส์เฮาส์ ชื่อเมนู "แกงแพะ" ประเภทน้ำพริก รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ร้านบ้านทะเลคาเฟ่ ชื่อเมนู "หลนปูดำ" ประเภทต้ม รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ร้านขนมจีนแม่แดง ชื่อเมนู "ห่อหมกปู" ประเภทผัดและทอด รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ร้านชายทะเล ชื่อเมนู "ปอเปี๊ยะโอต้าว" ประเภทยำ / ของว่าง 


ผลประกวดปรากฏว่า รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ครัวครูปริ่น ชื่อเมนู "ขนมผูกรัก" เมนูอาหารหวาน 2 รางวัล ๆ ละ 5,000 บาท ได้แก่ รางวัลชนะเลิศได้แก่ ร้านน้องสาว ชื่อเมนู "กล้วยไข่ราดน้ำกะทิ" "บัวลอยมะพร้าวอ่อน" เมนูเครื่องดื่มสมุนไพร 2 รางวัล ๆ ละ 5,000 บาท ได้แก่ รางวัลชนะเลิศได้แก่ Lario Hotel ชื่อเมนู "น้ำมะตูมมะพร้าวอ่อน" และ ร้าน TAN Café x Justfine ชื่อเมนู "มะม่วงหาวอัญชันโซดา"


“ขอแสดงความยินดีกับผู้ร่วมประกวดทุกท่าน หลังจากนี้ทั้ง 9 เมนูจะถูกนำไปสู่ กระบวนการพัฒนาเพื่อให้มีความน่าสนใจยิ่งขึ้น โดยผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร เพื่อสร้างเมนูของหรอยเมืองกระบี่ อย่างแท้จริง ก่อนจะมีการอบรมถ่ายทอดเมนูไปยังร้านอาหาร หรือภัตตาคาร โรงแรมที่สนใจ และทำการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักกับเมนูของหรอยเมืองกระบี่อย่างกว้างขวางต่อไป”พ.ต.ท.มล.กิติบดีกล่าว.