โรงงานปิดตัว หลังพบคนงานติดโควิด-19 ถึง 6 คน

หมวดหมู่ : ยะลา,

อ่าน : 641
สสจ.ยะลา
โรงงานปิดตัว หลังพบคนงานติดโควิด-19 ถึง 6 คน

        เมื่อวันที่ 3 พ.ค.เวลา 13.00 น.นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รอง ผวจ.ยะลา นายสุชาติ อนันตะ รอง สสจ.ยะลา นำคณะไปที่โรงงาน PJ. 37 พาราวู๊ด ต.บุดี อ.เมืองยะลา เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังจากพบคนงานติดเชื้อจำนวน 6 ราย ซึ่งมีการเชื่อมโยงจากผู้ป่วยรายก่อนหน้านี้ที่ อ.กรงปินัง 

        นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล กล่าวว่า ทาง ผวจ.ยะลา มีข้อสั่งการให้จัดทำแผนตรวจเยี่ยมที่พักคนงาน ทั้งแรงงานต่างด้าวและคนไทยทำงานอยู่รวมกัน ทั้งให้ สนง.อุตสาหกรรมจังหวัดไปตรวจเยี่ยมโรงงาน เพื่อตรวจมาตรการป้องกันโควิด-19 ภายในโรงงาน โดยจะมีทีมงานจาก สนง.สาธารณสุขให้ข้อแนะนำ ส่วนข้อกังวลของแรงงานต่างด้าวที่อาจมีการติดเชื้อนั้น  ทางจังหวัดได้มีการควบคุมมาตั้งแต่ต้นซึ่งมีการควบคุมอยู่แล้วโดยไม่อนุญาตแรงงานต่างด้าวเข้า-ออกโดยอิสระ และก่อนเดินทางเข้าจังหวัดทุกครั้งก็ออกต้องขออนุญาต และเข้าที่ประชุม ศบค.ทุกครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาได้ให้ความร่วมมือ ไม่พบปัญหาอะไรแต่ก็จะเร่งทำแผนตรวจเพื่อความมั่นใจและปลอดภัย

        นายเอกศักดิ์ โรหิโตปการ ผจก.บริษัท เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งจาก สสอ.ว่ามีพนักงานได้รับเชื้อ โควิด-19 ฝ่ายบริหารประชุมวางแผนเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ และออกเป็นมาตรการ โดยผู้บริหารสั่งปิดบริษัทฯ ตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย.เป็นต้นมา และเชิญเจ้าหน้าที่มาให้คำแนะนำแนวทางการป้องกัน ทำความสะอาดฆ่าเชื้อด้วยการพ่นยาฆ่าเชื้อทั้งบริษัทฯ แจ้งทุกฝ่ายให้รับรู้และแจ้งเหตุเพื่อหาทางป้องกันแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ได้ตั้งกรรมการเฉพาะกิจประชุมหาแนวทางในการป้องกันแบ่งหน้าที่รับผิดชอบเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก เปลี่ยนการสแกนนิ้วเข้า - ออก เวลาทำงานเป็นการสแกนบัตร เพิ่มจุดล้างมือจาก 3 จุดเป็น 4 จุด ตรวจเข้มจุดคัดกรองโดยวัดอุณหภูมิ / ล้างมือ และลงทะเบียนแยกเป็นแผนก ทั้งนี้คาดว่าโรงงานจะได้กลับมาเปิดให้เร็วที่สุด.



อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :