โวยขุดถนนไม่สร้างทางเบี่ยง ชาวบ้าน 40 ครัวเรือนเดือดร้อน

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 792
ชาวบ้าน 40 ครัวเรือน-โวยขุถนนไม่สร้างทางเบี่ยง
โวยขุดถนนไม่สร้างทางเบี่ยง ชาวบ้าน 40 ครัวเรือนเดือดร้อน

กระบี่- โวยขุดถนนไว้นานครึ่งเดือนไม่ทำทางเบี่ยง ชาวบ้านกว่า 40 ครัว ต่างเดือดร้อนเข้า-ออกหมู่บ้านและขนพืชผลการเกษตรไปจำหน่ายไม่ได้ ต้องอ้อม ไปใช้อีกเส้นทางประมาณ 5 กิโลเมตร

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้าน หมู่ 2 บ้านบางสร้าน ต.เขาเขน อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ กว่า 40 ครอบครัว ได้ร้องขอความช่วยเหลือผ่านผู้สื่อข่าว เมื่อวันที่ 2 ส.ค.2653 ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ชาวบ้านในหมู่บ้านได้รับความเดือดร้อนเรื่องการเข้าออกหมู่บ้านไม่ได้ เพราะมีโครงการก่อสร้างถนนของ อบต.เขาเขน โดยผู้รับเหมาโครงการขุดถนนทิ้งไว้ตั้งแต่กลางเดือน ก.ค.ที่ผ่านมาเพื่อฝังท่อคอนกรีต แต่ไม่มีการสร้างทางเบี่ยงไว้ให้ชาวบ้านใช้สัญจร ส่งผลให้ไม่สามารถเข้า-ออกหมู่บ้านได้ รวมถึงไม่สามารถขนพืชผลการเกษตรออกมาส่งขายได้ ทำให้ชาวบ้านประสบความเดือดร้อนเรื่องรายได้จากการเลี้ยงชีพ

       จากการลงพื้นที่ตรวจสอบของผู้สื่อข่าวพบว่า โครงการดังกล่าวเป็นโครงการก่อสร้างถนนลาดยางสายบางส้าน-โรงเรียนวิทยาประชาคม หมู่ 2 เริ่มลงนามก่อสร้างมาตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา กำหนดแล้วเสร็จวันที่ 2 ก.ย.นี้ ใช้งบประมาณก่อสร้างประมาณ 6 ล้านบาทเศษ ช่วงถนนจุดที่มีการขุด ทางผู้รับเหมาขุดลอกถนนออกแบบขวางถนน 3 ช่วง แต่ไม่มีการสร้างเส้นทางเบี่ยงชั่วคราวให้กับชาวบ้านได้ใช้สัญจร ชาวบ้านในพื้นที่ต้องใช้เส้นทางอ้อมไปกว่า 5 กม.ซึ่งเป็นเส้นทางที่ค่อนข้างลำบาก     

 
        นายสุริยา แก่นแก้ว สมาชิก อบต.เขาเขน เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าว เป็นของ อบต.เขาเขน เป็นผู้ออกแบบการก่อสร้าง แต่ไม่มีแบบแปลนการสร้างทางเบี่ยงไว้ด้วย ทำให้ผู้รับเหมาไม่สามารถดำเนินการสร้างทางเบี่ยงได้ ส่งผลให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนมากกว่า 40 ครัวเรือน เรื่องนี้ได้เสนอต่อคณะผู้บริหารแล้วแต่ไม่ได้รับการตอบรับ ชาวบ้านเรียกร้องให้ มีการสร้างทางเบี่ยงชั่วคราว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และต้องการนำผลผลิตทางการเกษตร ออกมาจำหน่าย จึงขอให้ ผวจ.กระบี่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรางแก้ปัญหานี้ให้ด้วย.



อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :