“ในหลวง-พระราชินี”ทรงห่วงใย ตชด.-รปภ. เขื่อนบางลางโดนระเบิดบาดเจ็บ

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 646
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี
“ในหลวง-พระราชินี”ทรงห่วงใย ตชด.-รปภ. เขื่อนบางลางโดนระเบิดบาดเจ็บ

ยะลา-พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี โปรดเกล้าฯ ให้ผวจ.ยะลา เชิญสิ่งของพระราชทาน เยี่ยม ตชด.2 นาย และ พนักงาน รปภ.เขื่อนบางลาง 1 ราย ที่ได้ระบาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่หน้าป้อมยามโรงไฟฟ้าเขื่อนบางลาง ยังความปลาบปลื้มปีติยินดีแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บ


      เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2565 เวลา 10.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้นายภิรมย์ นิลทยา ผวจ.ยะลา เชิญดอกไม้ ตะกร้าสิ่งของพระราชทานเยี่ยม นายอิสมะแอ มามะ อายุ 34 ปี พนักงาน รปภ.เขื่อนบางลาง หมู่ 1 ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา ที่ รพ.ยะลา ซึ่งเข้ารับการรักษาหลังได้รับบาดเจ็บจากเหตุลอบวางระเบิดขณะปฏิบัติหน้าที่หน้าป้อมยามโรงไฟฟ้าเขื่อนบางลาง เหตุเกิดคืนวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา นายอิสมาแอถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณแขนขวา และขาทั้งสองข้าง แพทย์ให้ยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดแผลแต่งแผล ล่าสุดอาการปลอดภัยรู้สึกตัวดี

 

       จากนั้นนายภิรมย์ได้เดินทางต่อไปยัง รพ.ยะลาสิริรัตนรักษ์ ศปก.ตร.สน. เยี่ยมอาการบาดเจ็บของเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 ชุด ชป.พิทักษ์เขื่อนบางลาง จำนวน 2 นาย  ที่ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์เหตุการณ์เดียวกัน ได้แก่ 1.ส.ต.ต.อิทธิพล พรมโคตร อายุ 23 ปี   ผบ.หมู่ กก.ตชด.44  ชุด ชป.พิทักษ์เขื่อนบางลาง ได้รับบาดเจ็บมีอาการแน่นหน้าอกด้านซ้าย หูอื้อด้านซ้านแต่สามารถได้ยินตามปกติ ปวดกล้ามเนื้อทั่วไป ไม่มีบาดแผลสะเก็ดระเบิด 2.ส.ต.ต.กฤษฎา ทองศิริ อายุ 21 ปี  ผบ.หมู่ กก.ตชด.44  ชุด ชป.พิทักษ์เขื่อนบางลาง ได้รับบาดเจ็บมีอาการแน่นหน้าอกหูอื้อทั้งสองข้าง สามารถได้ยินตามปกติ  ปวดกล้ามเนื้อลำตัวด้านขวา มีบาดแผลสะเก็ดระเบิด บริเวณหลัง-สะโพกขวา ต้นขาด้านขวา อาการปลอดภัยรู้สึกตัวดี 

  

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโอกาสนี้ ผวจ.ยะลา ได้เชิญพระราชกระแสรับสั่งถึงความห่วงใย เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 ที่ได้รับบาดเจ็บ ทั้ง 2 นาย และประชาชน จำนวน 1 ราย ขณะนี้อาการปลอดภัย อยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด การได้รับพระราชทาน พระมหากรุณาธิคุณ ในครั้งนี้ ยังความปลาบปลื้มปิติ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ แก่ผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัว อย่างหาที่สุดมิได้.