“ไทย-มาเลเซีย” กระชับสัมพันธ์ หลังเปิดด่าน

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 581
ประเทศมาเลเซีย ส่วนราชการใน อ.เบตง วันฮารีรายออิดิ้ลฟิตรี อำเภอฮูลูเปรัค
“ไทย-มาเลเซีย” กระชับสัมพันธ์ หลังเปิดด่าน

ยะลา-ส่วนราชการใน อ.เบตง จ.ยะลา ร่วมกิจกรรมต้อนรับวันฮารีรายออิดิ้ลฟิตรี ประจำปี 2565 ที่อำเภอฮูลูเปรัค รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย กระชับความสัมพันธ์หลังจากมีการเปิดด่านทางบกของทั้ง 2 ประเทศ อย่างเป็นทางการ

     

เมื่อวันที่ 13 พ.ค.2565 เวลา 14.00 น.นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง พร้อมด้วยนางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง  นำหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่อำเภอเบตง กรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลาสาขาเบตง สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง ภาคเอกชนเบตง ร่วมกิจกรรมต้อนรับวันฮารีรายออิดิ้ลฟิตรี ประจำปี2565 ที่ บ้านพักนายอำเภอฮูลูเปรัค รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย โดยมี นายอำเภอฮูลูเปรัค นายกเทศบาลกริ๊ก และส่วนราชการอำเภอฮูลูเปรัค ให้การต้อนรับ 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น หัวหน้าส่วนราชการของทั้ง 2 ประเทศ ได้พูดคุยกระชับความสัมพันธ์ ในระดับท้องถิ่น และส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกันเพื่อกระตุ้นการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวหลังจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้มีการปิดด่านพรมแดนของทั้ง 2 ประเทศ มาเป็นระยะเวลาเกือบ 3 ปี 

     

นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง กล่าวว่า หลังจากที่มีการเปิดด่านทางบกของทั้ง 2 ประเทศ อย่างเป็นทางการ  จึงได้นำส่วนราชการในพื้นที่  เดินทางร่วมวันฮารีรายออิดิ้ลฟิตรี ที่ อำเภอฮูลูเปรัค รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย เพื่อมาเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องประชาชนและ ชุมชนท้องถิ่น ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสสำคัญในการกระชับความสัมพันธ์ของมาเลเซียกับอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ให้มีความแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น