ไฟฟ้ารันเวย์สนามบินกระบี่ช็อต นทท.ติดค้างอื้อเที่ยวบินล่าช้า

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 383
ไฟฟ้ารันเวย์ท่าอากาศยาน กระบี่ช๊อต ท่าอากาศยานกระบี่
ไฟฟ้ารันเวย์สนามบินกระบี่ช็อต นทท.ติดค้างอื้อเที่ยวบินล่าช้า

กระบี่-ผู้โดยสายป่วน ไฟฟ้ารันเวย์ท่าอากาศยาน กระบี่ช๊อต ส่งผลให้เครื่องบินล่าช้าหลายเที่ยวบินทั้งในและต่างประเทศ นักท่องเที่ยวติดค้างอื้อที่ท่าอากาศยานกระบี่สุวรรณภูมิและดอนเมือง กว่า 4 ชั่วโมง ถึงซ่อมเสร็จและเปิดให้เครื่องยินขึ้นได้


       ผู้สื่อข่าวรายงานงาส เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 26 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุขัดข้องที่ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ เมื่อมีการประกาศฉุกเฉินปิดปรับปรุงพื้นที่ชั่วคราว เนื่องจากระบบไฟฟ้าบริเวณรันเวย์สนามบิน เกิดลัดวงจรบริเวณจุดเชื่อมต่อสายไฟ ส่งผลให้สายไฟฟ้าเกิดไหม้ลุกลาม ทำให้มีสายการบินภายในประเทศได้รับผลกระทบต้องปรับเลื่อนเวลาการเดินทาง มี 6 สายการบิน  และจะมีเที่ยวบินตรงจากรัสเซีย เข้ามาลงในเวลา 01.00 น. ของวันที่ 27 ก.พ.อีก 1 เที่ยวบินส่งผลให้ผู้โดยสารติดค้างที่สนามบินจำนวนมาก


       ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจนกระทั่งเวลา 22.00 น. ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ ก็ยังไม่สามารถซ่อมระบบให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ ทำให้เครื่องบินยังคงไม่สามารถขึ้นลงได้ ตอนนี้กระทบไป 6 เที่ยวบินภายในประเทศ โดยมี 1 เที่ยวบินที่บินจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ปลายทางกระบี่ ต้องบินกลับไปลงที่สุวรรณภูมิ หลังเครื่องบินออกมาแล้ว และจะส่งผลให้มีเที่ยวบินในเวลา 01.30 น. ที่บินมาจากประเทศรัสเซียของสายการบินไอก้า ยังไม่สามารถลงได้ ต้องไปลงยังสนามบินอื่น ขณะนี้ จนท.อยู่ระหว่างการซ่อมแซมระบบ แต่ยังยืนยันไม่ได้ว่าจะสามารถกู้กลับมาใช้ได้เมื่อไร ซึ่งปัญหาที่พบในขณะนี้คือไฟสนามบินบริเวณรันเวย์ไม่สามารถใช้การได้


       สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการสอบถามข้อมูล สามารถติดต่อเบอร์ท่าอากาศยานกระบี่ โทร 075-701-472 สายการบินบางกอกแอร์เวย์ โทร 063-2106097 Call Center 1771  สายการบินไทยแอร์เชีย โทร 075-701552 สายการบินไทยสมายล์ โทร 090-9073302 สายการบินไทยเวียตเจ็ทแอร์ โทร 082-2821237 Call Center 02-0891909


       ต่อมาเวลา 01.00 น.นที่ 27 ก.พ. ทางท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ แก้ปัญหาดังกล่าวเสร็จแล้ว เริ่มทยอยเปิดให้เครื่องบินของสายการบินต่างๆ นำเครื่องขึ้นได้ และประสานไปยังท่าอากาศยานดอนเมือง และสุวรรณภูมิ ให้เครื่องที่จะเดินทางมากระบี่ สามารถเดินทางมาได้ปกติเช่นกัน ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นทางท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่โพสต์ชี้แจงปัญหาไว้ในเฟซบุ๊กของท่าอากาศยานแล้วด้วย แต่ปรากฎว่าผู้โดยสารที่ติดค้างอยู่ในสนามบิน พากันแสดงความเห็นต่อว่าการทำงานของทางสนามบินกันอย่างหนัก เพราะไม่มีการแจ้งความชัดเจนให้นักท่องเที่ยวได้ทราบ ว่าจะแก้ปัญหากันเสร็จเมื่อไร


       ขณะที่นายสุวพงษ์ ภู่แสนพงศ์ นักธุรกิจเจ้าของรีสอร์ทที่กระบี่ ซึ่งติดค้างอยู่ที่สนามบินดอนเมือง เปิดเผยว่าตนเองจองเที่ยวบินจากสนามบินดอนเมืองไปกระบี่ ตั้งแต่ช่วงเย็น แต่ปรากฏว่าสายการบินแจ้งเลื่อนเที่ยวบินมาแล้ว5 ครั้ง และไม่มีทีท่าว่าจะได้กลับ จึงขอยกเลิกเปลี่ยนตั๋วไปเป็นอีกวันแทน แต่ที่เห็นในสนามบินคือมี นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่มารอไปกระบี่ ต่างก็นั่งรออย่างกระวนกระวาย บางส่วนต้องนอนในสนามบิน รวมถึงเด็กๆ ชาวต่างชาติจำนวนมาก จึงอยากจะฝากให้มีการแก้ไขจัดการที่ดี โดยเฉพาะเวลาในการแก้ไขปัญหาที่ต้องตรงและชัดเจน ควรประกาศให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบด้วย และปัญหาแบบนี้ไม่ควรจะเกิดกับสนามบินระดับนานาชาติอย่างกระบี่.










อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :