ไฟเผาบ้าน สจ.วอดทั้งหลัง แต่พระบรมฉายา ลักษณ์ “ในหลวง”ไม่ไหม้

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 438
เพลิงเผาวอด บ้านอดีต สจ.ดังกระบี่ พระบรมฉายาลักษณ์ “ในหลวง”
ไฟเผาบ้าน สจ.วอดทั้งหลัง แต่พระบรมฉายา ลักษณ์ “ในหลวง”ไม่ไหม้

กระบี่-เพลิงเผาวอด บ้านอดีต สจ.ดังกระบี่ เสียหายกว่าล้าน พบพระบรมฉายาลักษณ์ “ในหลวง”ไม่ถูกไฟไหม้


       เมื่อวันที่ 17 ก.พ. เวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 24/1 หมู่ 2 ต.พรุดินนา หลังรับแจ้ง จึงนำรถดับเพลิงของ อบต. พร้อมรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลลำทับ เทศบาลตำบลคลองท่อมใต้ ตำรวจ สภ.คลองท่อม เร่งเดินทางไปที่เกิดเหตุ พบบ้านที่เกิดเหตุถูกไฟไหม้เสียหายไปเกือบทั้งหลังแล้ว เนื่องจากตัวบ้านเป็นบ้านไม้เก่าแบบยกพื้นสูง จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จนท.จึงทำได้เพียงฉีดน้ำดับไฟที่ยังไหม้อยู่


       จากการสอบถามทราบชื่อเจ้าของบ้านคือนายชำนาญ มากผล อดีต สจ.ชื่อดังของกระบี่ เขต อ.คลองท่อม ขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านทำได้เพียงแต่เฝ้าดูเพลิงที่ลุกไหม้อย่างหนักด้วยความเสียใจ เบื้องต้นทาง จนท.คาดว่า เพลิงน่าจะเริ่มลุกไหม้จากบริเวณโถงของบ้าน และลุกลามไปยังจุดต่างๆ ซึ่งเป็นบ้านไม้หลังใหญ่ มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท ส่วนสาเหตุทางตำรวจพิสูจน์หลักฐานจะตรวจสอบอีกครั้ง


       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ไฟจะไหม้บ้านเสียหายไปเกือบทั้งหลัง แต่ จนท.ดับเพลิง พบว่ามีพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวง ร.9 และพระบรมฉายาลักษณ์ของพระมหากษัตริย์ไทย ไม่ถูกไฟไหม้เสียหายไปด้วย สร้างความประหลาดใจให้กับ จนท.และชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :