ไฟไหม้ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์เบตงวอดทั้งหลัง

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 607
ไฟไหม้ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ เยื้องปั้มน้ำมันทางเข้าเมืองเบตง
ไฟไหม้ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์เบตงวอดทั้งหลัง

ยะลา-ไฟไหม้ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ เยื้องปั้มน้ำมันทางเข้าเมืองเบตง ผวากันเมืองทั้งเมือง เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงมาช่วยดับ 1 ชั่วโมงจึงสงบ เผาร้านวอดทั้งหลัง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดไฟฟ้าลัดวงจร โดยเจ้าของร้านออกไปตลาดประมาณ 20 นาที ก็เกิดเพลิงไหม้


เพลิงไหม้ครั้งนี้ เมื่อวันที่ 15 ม.ค.65 เวลา 16.50 น. ร.ต.ท.เมธพนธ์ โพธิกุล พนักงานสอบสวน สภ.เบตง ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้ ที่บ้านเลขที่ 2 ถ.พัฒนา1 เขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา จึงประสานหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลเมืองเบตงและที่ว่าการอำเภอเบตง นำรถดับเพลิงเข้าดับเพลิง และรีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.ต.ศิริวัชร์ หลีเจริญ สว.สอบสวน พ.ต.ต.ปราโมทย์ มาลีแก้ว สวป นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง นายปัจฉิมณรงค์ ปัจจิมเพ็ชร ปลัดป้องกันอำเภอเบตง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด. อส. กู้ภัยในพื้นที่อำเภอเบตง

 

สำหรับจุดเกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวเปิดเป็นร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ อยู่ตรงข้ามเยื้องกับปั้มน้ำมัน ปตท. ทางเข้าเมืองเบตง ไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ ตชด. อส. รวมถึงชาวบ้าน ช่วยกันเคลื่อนย้ายรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่บริเวณนั้นให้ออกจากบ้านที่เกิดเหตุ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรก็ต้องปิดถนนฝั่งเข้าเมืองเบตงให้รถไปใช้อีกฝั่งถนนเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เนื่องจากถนนเส้นนี้เป็นถนนทางเข้าเมืองเบตง จึงมีผู้ใช้รถใช้ถนนสัญจรผ่านไปมาจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ใช้รถดับเพลิงจำนวน 4 คัน เร่งฉีดน้ำเพื่อดับไฟแต่เนื่องจากภายในบ้านดังกล่าวเป็นร้าน ซ่อมรถจักรยานยนต์ จึงมีน้ำมัน  น้ำมันเครื่องประกอบกับเป็นบ้านไม้จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถดับไฟได้สงบ แต่ร้านรถจักรยานยนต์ ข้าวของ เครื่องใช้ต่างๆ ถูกไฟเผาเสียหายหมด

     

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ภายในบ้าน เจ้าของบ้านออกไปทำธุระที่ตลาดเบตงได้ประมาณ 20 นาที ก็เกิดไฟไหม้ขึ้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ต้องคอยเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 ยะลา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง.












อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :