ไฟไหม้ร้านซ่อม จยย.เมืองเบตงกลางดึก คลอกเสียชีวิต 1 ราย

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 334
เหตุสลดใจ ไฟไหม้ร้านซ่อมรถจักยานยนต์
ไฟไหม้ร้านซ่อม จยย.เมืองเบตงกลางดึก คลอกเสียชีวิต 1 ราย

ยะลา-เกิดเหตุสลดใจ ไฟไหม้ร้านซ่อมรถจักยานยนต์ใจกลางเมืองเบตงกลางดึก เจ้าของร้านวัย 74 ปี ถูกไฟคลอกเสียชีวิต 1 ศพ ชาวบ้านใกล้เคียงนักท่องเที่ยวขนสัมภาระออกจากโรงแรม เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 1.39 ชั่วโมง ดับเพลิงจึงสงบ บ้านถูกเผาวอดไป 5 หลัง


     เมื่อวันที่ 29 ก.ค.66 เวลา 00.05 น. ร.ต.อ.บัญฑิต ประเสริฐ พนักงานสอบสวนสภ.เบตง ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 41 ถนนรัตนกิจ เขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเปิดเป็นร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ จึงประสานหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองเบตง นำรถดับเพลิงรีบไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.สัญญา ทองสวัสดิ์ ผกก สภ.เบตง นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ตำรวจ ตชด. ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัครกู้ภัย ระดมไปช่วยดับเพลิง


     ส่วนบ้านต้นเพลิงที่เกิดเหตุเป็นตึกแถว 2 ชั้น ปลูกติดกัน 15 ห้อง เป็นอาคารราชพัสดุ อยู่ห่างจากวงเวียนหอนาฬิกาเทศบาลเมืองเบตงประมาณ 200 เมตร มีควันไฟจำนวนมากลอยออกมาจากภายในร้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้คีมตัดประตูเหล็ก และปีนขึ้นไปบนชั้น 2 ทุบกระจกหน้าต่างตัดลูกกรงเหล็ก เร่งฉีดน้ำ เพื่อดับไฟ แต่เนื่องจากภายในมีทั้งยางรถจักรยานยนต์ น้ำมันเครื่อง ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เกิดเพลิงไหม้อย่างรวดเร็วและรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องประสานขอสนับสนุนรถดับเพลิงจาก อบต. ยะรม และรถดับเพลิงจากท่าอากาศยานเบตง เข้าสนับสนุนในการดับไฟ เพราะมีเสียงระเบิดดังขึ้นอย่างต่อเนื่องคาดเป็นการปะทุของไฟ และมีทีท่าว่าไฟจะลุกลามเป็นยังบ้านหลังข้างเคียง ในขณะที่นักท่องเที่ยวที่พักในโรงแรมใกล้เคียงต่างก็รีบขนข้าวของออกมาจากโรงแรม เจ้าหน้าที่ ชาวบ้านก็ช่วยกันขนย้ายถังแก๊ส เพราะเกรงไฟจะลุกลามจนเกิดระเบิด เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1.30 ชม. จึงจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ก็ยังคงมีควันไฟปะทุขึ้นมาเป็นจุดๆ ต้องคอยฉีดน้ำเลี้ยงไว้ตลอดเวลา 


     จากการตรวจสอบเบื้องต้นมีบ้านที่ได้รับความเสียหายประมาณ 5 หลัง และภายในร้านซ่อมรถซึ่งเป็นบ้านต้นเพลิง พบผู้เสียชีวิต 1 ราย อยู่ภายในห้องด้านหลังบริเวณชั้น 2 ของบ้าน ทราบว่าชื่อนายวิชัย  ชินกาญจนโรจน์ อายุ74 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านซ่อมรถ ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้และความเสียหายทั้งหมดต้องคอยตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง.











อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :