ไฟไหม้ร้านรับซื้อของเก่าเบตง วอดเสียหายหมด

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 638
ไฟไหม้ร้านรับซื้อของเก่า อ.เบตง จ.ยะลา
ไฟไหม้ร้านรับซื้อของเก่าเบตง วอดเสียหายหมด

ยะลา- ไฟไหม้ร้านรับซื้อของเก่า อ.เบตง จ.ยะลา ริมถนนสาย 410 ยะลา-เบตง เสียหายหมด โชคดีตอนเกิดเหตุลูกสาวกับหลานเดินออกมาอยู่นอกบ้าน เบื้องต้นคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร 

      

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(26 ม.ค.2565)เวลา 15.30 น. ร.ต.อ.หญิง สุชิรา ยะโก๊ะ พนักงานสอบสวน สภ.เบตง ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 35/8 ม.9 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา จึงประสาน อบต.ตาเนาะแมเราะหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลเมืองเบตง และที่ว่าการอำเภอเบตง นำรถดับเพลิง จำนวน 3 คัน ไปดับไฟ และรีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.ต.ศิริวัชร์ หลีเจริญ สว.สอบสวน นายวิรัต แซ่ตัน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะแมเราะ นายปัจฉิมณรงค์ ปัจจิมเพ็ชร ปลัดป้องกันอำเภอเบตง กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด. อส. และกู้ภัยในพื้นที่อำเภอเบตง

      

จุดเกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว เปิดเป็นร้านรับซื้อของเก่า อยู่ริมถนนสาย410 ยะลา-เบตง บริเวณ กิโลเมตรที่10 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งระดมฉีดน้ำ เพื่อดับไฟที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัดและเป็นบ้านไม้ มีของเก่าเก็บอยู่จำนวนมาก ทั้งพลาสติก กล่องกระดาษ จึงทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี บ้านที่อยู่ด้านข้างซึ่งก็เป็นบ้านไม้เปิดเป็นร้านขายของชำก็ต่างผวา ขนย้ายข้าวของหนีกันอย่างสับสนอลหม่าน เพราะเกรงไฟจะลามมาติด เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถดับไฟได้ แต่ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆรวมถึงตัวบ้าน ถูกไฟเผาผลาญจนได้รับความเสียหายทั้งหมด แต่ก็ยังโชคยังดีที่ไฟไม่ลามมาติดบ้านข้างเคียง และไม่มีผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ

      

จากการสอบถามนายสบูหวัน คงทอง อายุ 53 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่าขณะเกิดเหตุ ตนอยู่ที่ร้านขายเสื้อผ้าตรงข้ามบ้าน มีลูกสาวอายุ 12 ปี กับหลานอยู่ภายในบ้าน หลังจากที่ลูกสาวกับหลานออกมาจากในบ้านได้ประมาณ 5 นาที ก็มีควันลอยออกมาจากในบ้าน ตนจะข้ามถนนไปดู พริบตาเดียวก็เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว จนตนไม่สามารถที่จะไปขนข้าวของภายในบ้านได้เลย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะบ้านหลังดังกล่าวปลูกสร้างมานานแล้ว สายไฟอาจชำรุดและเกิดการช็อตของระบบไฟจนทำให้เกิดเพลิงไหม้ได้ แต่ก็ต้องให้เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน10 ยะลา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง.