ไฟไหม้โกดังหมักปุ๋ยชีวภาพอ่าวลึก วอด 3 คูหา

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 1,280
จ.กระบี่ อ.อ่าวลึก เพลิงไหม้โกดัง
ไฟไหม้โกดังหมักปุ๋ยชีวภาพอ่าวลึก วอด 3 คูหา

กระบี่-เพลิงไหม้โกดังหมักปุ๋ยชีวภาพ ที่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่ระดมรถเพลิง 10 คัน สกัดดับ แต่เสียหาย 3 คูหา ยังไม่ทราบสาเหตุ

        เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 2564 เวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.อ่าวลึกเหนือ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ที่โกดังหมักปุ๋ยของ บ.เกษตรสิทธี จพกัดริมถนนอ่าวลึก-ปลายพระยา หมู่ 4 ต.อ่าวลึกเหนือ อ.อ่าวลึก หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเพลิงกำลังลุกไหม้โกดังชั้นเดียว เปิดโล่งไม่มีผนัง แต่มีหลังคาคลุม จำนวน 3 คูหา กลุ่มควันพวยพุ่งสูงนับสิบเมตร เจ้าหน้าที่พบต้นเพลิงอยู่ในกองปุ๋ยหมักภายในโกดัง จึงเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม แต่ใช้เวลาฉีดอยู่นานกว่า 30 นาที เพลิงยังไม่มีทีท่าสงบ แต่กลับไหม้รุนแรงขึ้นจนคุมไม่อยู่ จึงประสานขอรถดับเพลิงมาสนับสนุนจาก เทศบาลตำบลอ่าวลึกใต้ เทศบาลตำบลแหลมสัก เทศบาลตำบลปลายพระยา อบต.คลองหิน ร่วม 10 คัน มาช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิง

        เจ้าหน้าที่พยายามฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลามออกนอกตัวอาคาร โดยพบว่าเพลิงยังคงไหม้อยู่ในกองปุ๋ย ซึ่งเป็นกองปุ๋ยหมักชีวภาพของบริษัทเอกชนดังกล่าว จนสามารถจำกัดพื้นที่ไม่ให้เพลิงลุกลามได้ แต่ยังต้องฉีดน้ำอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เพลิงดับสนิท เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่วนต้นเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัด รวมถึงมูลค่าความเสียหายทั้งหมด ซึ่งจะประสานให้ ตำรวจ สภ.อ่าวลึก เข้าตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง.