“ไอ้ไข่” วัดเจดีย์ ฟีเวอร์สุดขีด พลิกฟื้นนครศรีฯ

หมวดหมู่ : เศรษฐกิจ, นครศรีธรรมราช, ทั่วไป,

อ่าน : 832
ไอ้ไข่ วัดเจดีย์ ฟีเวอร์สุดขีด พลิกฟื้นนครศรีฯ
“ไอ้ไข่” วัดเจดีย์ ฟีเวอร์สุดขีด พลิกฟื้นนครศรีฯ

        นครศรีธรรมราช - กระแส “ไอ้ไข่” วัดเจดีย์ ฟีเวอร์สุดขีด คนแห่ไหว้รูปปั้นแน่นวัดทุกวัน หลังจากไปไหว้รูปปั้น “ไอ้ไข่” แล้วประสบความสำเร็จทั้งในหน้าที่การงานและธุรกิจเจริญก้าวหน้า มีรายได้ร่ำรวย ส่งผลให้ช่วยพลิกฟื้นเศรษฐกิจของจังหวัดนครศรีธรรมราชให้ดีขึ้นเหมือนยุคจตุคาม โรงแรมห้องพักเต็มหมดทั้งจังหวัด ร้านค้าขายดี และสายการบินต้องเพิ่มเที่ยวบิน

        จากการที่กระแส “ไอ้ไข่” วัดเจดีย์ หมู่ที่ 7 ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช มาแรงสุดขีดในระยะนี้ ภายหลังจากที่ผ่านมามีผู้คนจากทั่วสารทิศและต่างประเทศ มาไหว้รูปปั้น “ไอ้ไข่” ประสบความสำเร็จด้านหน้าที่การงานและธุรกิจเจริญรุ่งเรืองจนร่ำรวยไปเป็นจำนวนมาก แต่ละวันผู้คนที่มาไหว้รูปปั้น “ไอ้ไข่” ที่วัดเจดีย์แล้วสำเร็จสมใจ จะกลับมาจุดประทัดแก้บนเป็นจำนวนมาก จนเศษประทัดกองเป็นภูเขาสูง กลายเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของผู้คนในขณะนี้จนเกิดกระแสไอ้ไข่วัดเจดีย์ฟีเวอร์เหมือนยุคจตุคามรามเทพที่ผ่านมา ทำให้ระยะนี้มีผู้คนจำนวนมากแห่หลั่งไหลเข้ามาเที่ยววัดเจดีย์เพื่อไหว้สักการะรูปปั้น “ไอ้ไข่” โดยมีการบนบานกันไปต่างๆ นานา ซึ่งส่วนใหญ่จะบนบานในเรื่องเงินทองและหน้าที่การงาน จนกลายเป็นคำพูดว่า “ขอได้ไหว้รับ” เป็นที่ติดหูในขณะนี้

        ขณะเดียวกันทางวัดเจดีย์ต้องการให้ผู้คนได้เหรียญไอ้ไข่ของแท้จากวัดเจดีย์ จึงได้จัดสร้างไอ้ไข่วัดเจดีย์รุ่น “ยอดทรัพย์ 64” และเปิดให้มีการจองที่วัดเมื่อวันที่ 16 ส.ค.2563 ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีผู้คนนับหมื่นคนจากทั่วสารทิศหลั่งไหลมานอนค้างคืนเพื่อเฝ้าจองเหรียญไอ้ไข่วัดเจดีย์จนแน่นวัด และเกิดความวุ่นวายขึ้นเล็กน้อยเมื่อเกิดมีการแย่งคิวชุลมุนทำให้หลายฝ่ายหวั่นเกรงว่าจะเกิดการระบาดของโรคโควิด-19 เพราะผู้คนแออัดยัดเยียดจำนวนมาก แม้จะมีกำลังเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายมาจัดระเบียบแต่กันคลื่นผู้คนไม่อยู่ จนต้องยกเลิกการเปิดจองชั่วคราวก่อน และจะเปิดจองวันไหนทางวัดจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง โดยคาดว่าจะมีการหาวิธีเปิดจองทางออนไลน์เป็นวิธีที่ดีที่สุดเพื่อแก้ปัญหาความวุ่นวาย ส่วนใครที่ได้ใบคิวจองไปแล้วยังได้สิทธิ์เหมือนเดิม ทำให้หลายคนผิดหวังต้องกลับไปและรอการเปิดจองรอบใหม่ต่อไป

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่มีผู้คนจำนวนมากที่แห่หลั่งไหลเข้ามาในจังหวัดนครศรีธรรมราช มีเป้าหมายเดียวกันเพื่อไปไหว้รูปปั้นไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทำให้ที่พักทุกแห่งใน จ.นครศรีธรรมราช ถูกจองเต็มหมดติดต่อกันหลายวัน ใครที่ต้องการที่พักต้องจองล่วงหน้าหลายวันถึงจะได้ โดยเฉพาะที่พักในโซน อ.สิชล อ.ขนอม และ อ.ท่าศาลา ถูกจองเต็มยาวนานนับเดือน ขณะที่ร้านอาหารต่างๆ คึกคักแน่นเต็มไปด้วยผู้คนจากทั่วสารทิศ และที่สำคัญสายการบินต่างๆ ที่บินตรงจาก ดอนเมือง-นครศรีธรรมราช ทั้งนกแอร์ แอร์เอเชีย ไลอ้อนแอร์ ที่เปิดบินวันละหลายเที่ยวมีผู้โดยสารจองเต็มหมด บางคณะต้องบินไปลงสุราษฎร์ธานีหรือกระบี่ แล้วเหมารถมาที่วัดเจดีย์ไหว้รูปปั้นไอ้ไข่สมใจปรารถนา

        ล่าสุดสายการบินเวียตเจ็ตและไทยสมายล์ได้เพิ่มเที่ยวบินจากสุวรรณภูมิ-นครศรีธรรมราช วันละอีกหลายเที่ยวบิน เพื่อรองรับจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นจำนวนมากที่ต้องการบินมาลงสนามบินนครศรีธรรมราช ทำให้บรรยากาศ จ.นครศรีธรรมราช คึกคักเหมือนยุคจตุคามที่ผ่านมาส่งผลให้ภาวะเศรษฐกิจของ จ.นครศรีธรรมราช กลับมาพลิกฟื้นขึ้นจากกระแสฟีเวอร์ “ไอ้ไข่” วัดเจดีย์.



อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :