2 คนร้ายประกบทำทีพูดคุย ก่อนชักปืนยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านดับหน้ามัสยิด

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 413
คนร้ายตามประกบผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา
2 คนร้ายประกบทำทีพูดคุย ก่อนชักปืนยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านดับหน้ามัสยิด

ยะลา- 2 คนร้ายตามประกบผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ(ผรส.)บ้านภักดี ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา ทำทียืนพูดคุยด้วยขณะไปงานที่มัสยิด พอเผลอชักปืนจ่อยิงศีรษะ 2 นัด ล้มลง และคนร้ายคว้าปืนของเจ้าตัวยิงซ้ำอีก 1 นัดตายคาที่ ตำรวจสันนิษฐานสาเหตุมาจากเรื่องส่วนตัว แต่ไม่ทิ้งเรื่องงานในหน้าที่



เมื่อวันที่ 16 ต.ค.65  เวลา 00.15 น. ร.ต.อ.วีระศักดิ์ สุวรรณเดชา รอง สว.(สอบสวน) สภ.บันนังสตา จ.ยะลารับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสารว่า มีผู้ถูกยิงเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณหน้ามัสยิดบ้านสนามบิน หมู่ 1 ต.เขื่อนบางลาง จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.สายูตี กาเต๊ะ ผกก. จ.ส.อ.อดิศักดิ์ ทับเที่ยง ปลัดป้องกันอำเภอบันนังสตา สนธิกำลัง 3 ฝ่ายรุดไปสอบสวน 


จุดที่เกิดเหตุอยู่บริเวณทางเข้ามัสยิดดารุลอามาน พบศพนายแวเลาะ แวหะยี อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 225 หมู่5 บ้านภักดี ต.เขื่อนบางลาง ถูกยิงที่ศรีษะจำนวน 3 นัด นอนตายจมกองเลือดอยู่บนพื้นใกล้ประตูทางเข้ามัสยิด ผู้ตายคาดเข็มขัดปืนแต่ไม่พบอาวุธปืน ทราบต่อมาว่าเป็นอาวุธปืนขนาด 9 มม.คาดว่าคนร้ายได้นำเอาไปด้วย ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. 1 ปลอก , ชิ้นส่วนหัวกระสุน 1 ชิ้น จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบสวนทราบว่านายแวเลาะ แวหะยี เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ(ผรส.)บ้านภักดี ก่อนเกิดเหตุ ได้เดินทางมาร่วมงานเมาลิดซึ่งทางเทศบาลตำบลเขื่อนบางลางจัดขึ้นที่มัสยิดดารุลอามาน จนกระทั่งใกล้เที่ยงคืนชาวบ้านได้ยินเสียงอาวุธปืนดังขึ้น 3 นัด เมื่อออกไปดูพบว่านายแวเลาะ แวหะยี ถูกยิงเสียชีวิตแล้ว จึงได้รีบแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่านายแวเลาะเดินออกไปทำธุระนอกมัสยิดขณะกำลังเดินกลับเข้าไป มีคนร้ายคาดว่ารู้จักกันไม่ต่ำกว่า 2 คน ตามมาเรียกให้หยุดทำทีมีธุระจะพูดคุย ช่วงที่นายแวเลาะเผลอ คนร้ายจึงได้ใช้อาวุธปืนจ่อยิงศีรษะติดต่อกัน 2 นัด เมื่อนายแวเลาะล้มลง คนร้ายอีกคนจึงได้ค้นเอาปืนขนาด 9 มม.ของนายแวเลาะออกมาจ่อยิงศีรษะอีก 1 นัดแล้วพากันหลบหนีไป 


สาเหตุคาดว่ามาจากเรื่องส่วนตัว แต่ไม่ทิ้งประเด็นการสร้างสถานการณ์ เนื่องจากนายแวเลาะมีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนติดตามคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีต่อไป.


อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :