2 ตชด.ดื่มในสถานบันเทิงเมาทะเลาะกัน ด.ต.รัวยิง จ.ส.ต.ดับ

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 545
ด.ต.ตามไปชักปินยิงรัวหมดแม๊กกาซีน กระสุนเข้าศรีษะและลำตัว จ.ส.ต.ไปเสียชีวิต
2 ตชด.ดื่มในสถานบันเทิงเมาทะเลาะกัน ด.ต.รัวยิง จ.ส.ต.ดับ

ยะลา-ตชด.ยศ ด.ต. และ จ.ส.ต.ชวนกันไปเที่ยวสถานบันเทิง ดื่มสุราจนมึนเมาเกิดทะเลาะมีปากเสียงกัน จ.ส.ต.เดินหนีหปขึ้นรถที่บานจอดรถโรงแรม ด.ต.ตามไปชักปินยิงรัวหมดแม๊กกาซีน กระสุนเข้าศรีษะและลำตัว จ.ส.ต.ไปเสียชีวิตที่ รพ.ส่วน ด.ต.ครยิงจึ้นรถกระบะหลบหนี แต่ถูสกัดจับได้


เหตุยิงกันรายนี้ ร.ต.อ.พชรพล เพชรรี รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองยะลา รับแจ้งเมื่อเวลา 01.15 น.วันที่ 3 ธ.ค.65 จากศูนย์วิทยุสื่อสารว่า มีผู้ถูกยิงบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณถนนรัฐคำนึง เขตเทศบาลนครยะลา ต่อมาพร้อม พ.ต.ท.ไตรฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก. พ.ต.ท.อาวุธ หอมระหัด สวป. นายธราวุธ ช่วยเกิด นอภ.เมืองยะลา สนธิกำลัง 3 ฝ่ายรุดไปสอบสวน ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนหน้าลานจอดรถของโรงแรมยะลามายเฮ้าส์ พบเลือดกองอยู่บนพื้นพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่เก็บรวบรวมไว้ได้จำนวน 7 ปลอก 


ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อ จ.ส.ต.จาตุรันต์ กุสุมาลย์ อายุ 35 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ กก.ตชด. 44 ถูกยิงที่ศีรษะและลำตัวรวม 7 จุด ถูกนำส่ง รพ.ศูนย์ยะลา จึงตามไปสอบสวน ปรากฏว่าเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่มือปืนทราบว่าชื่อด.ต.สนธยา จุมปาจม อายุ 44 ปี สังกัดเดียวกัน หลังก่อเหตุได้ขับรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ สีขาว ทะเบียน ขพ 6411 เชียงใหม่ หลบหนี แต่ถูกสกัดจับกุมไว้ได้พร้อมอาวุธปืนที่บริเวณห้าแยกบ้านสะเตง นำตัวไปสอบสวน


จากการสอบสวนทราบว่า จ.ส.ต.จาตุรันต์ กุสุมาลย์ ผู้ตาย กับ ด.ต.สนธยา จุมปาจม ผู้ก่อเหตุ ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ธุรการกำลังพล กก.ตชด.44 ค่ายพญาลิไท จ.ยะลา ก่อนเกิดเหตุ ช่วงค่ำที่ผ่านมา คู่กรณีทั้ง 2 นาย ได้ไปเที่ยวสถานบันเทิงในย่านดังกล่าว ปรากฏว่าเมื่อมีอาการมึนเมาทั้งคู่ได้เกิดมีปากเสียงโต้เถียงกัน ต่อมา จ.ส.ต.จาตุรันต์ได้ลุกเดินออกไปบริเวณลานจอดรถของโรงแรมเพื่อขับรถกลับ ปรากฎว่า ด.ต.สนธยา ได้เดินติดตามมาแล้วเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันขึ้นอีก สุดท้าย ด.ต.สนธยา จึงได้ชักอาวุธปืนออกมาจ่อยิงติดต่อกันจนกระสุนหมดแม็ก กระสุนถูกจ.ส.ต.จาตุรันต์ที่ศีรษะและลำตัวหลายนัดจนล้มลง ส่วน ด.ต.สนธยา ได้ไปขึ้นรถกระบะขับหลบหนีไปจนถูกสกัดจับได้พร้อมอาวุธปืนของกลาง 


เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาเจตนาฆ่าผู้อื่น ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปืนเข้าเมืองโดยไม่มีเหตุอันสมควร ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีต่อไป.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :