4 ชีวิตรันทด ถูกขโมยเครื่องมือหากินจนตกงาน วอนขอค่านมหลานฝาแฝด

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 468
เครื่องมือช่างถูกขโมย ถูกเลิกจ้าง
4 ชีวิตรันทด ถูกขโมยเครื่องมือหากินจนตกงาน  วอนขอค่านมหลานฝาแฝด

กระบี่-สาวกระบี่ ร้องเครื่องมือช่างถูกขโมยหมดตัว ทำให้ตกงานไร้เงิน ต้องขออาศัยชาวบ้านซุกหัวนอน วอนเมตตาช่วยค่านมหลานฝาแฝด 2 คนวัย 9 เดือน


เรื่องราวความเดือดร้อนของครอบครัวหญิงสาวรายนี้คือ นางนวลนิต แซ่อึ๋ง อายุ 47 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่232/2 หมู่ 2 ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ มาขอพักอาศัยอยู่ที่บ้านของนายคะนอง จันดี เป็น อส.ประจำ อ.อ่าวลึกจ.กระบี่ โดยพักอยู่ในสวนปาล์มของนายคะนอง ที่หมู่ 1 ต.คลองหิน อ.อ่าวลึก กับสามี บุตรสาวและหลานชายฝาแฝดวัย 9 เดือน ก่อนนี้เธอและสามี  พร้อมบุตรสาวคนโตซึ่งเป็นแม่ของหลานคู่แฝด ไปทำงานรับจ้างก่อสร้างในฟาร์มหมู่ที่อ.เมือง จ.ระนอง กระทั่งเมื่อช่วงต้นเดือน เธอกลับมาเยี่ยมลูกๆ อีก 2 คน ที่เรียนอยู่กระบี่ 


แต่โชคร้ายได้รับแจ้งจากเพื่อนคนงานที่ระนองว่า มีคนร้ายเป็นคนงานด้วยกัน ขโมยเครื่องมือช่างของสามีกว่า100 รายการ ทำให้เธอและสามี ไม่สามารถทำงานต่อได้ จนถูกเลิกจ้าง ทำให้ตอนนี้ไม่มีแม้บ้านจะอยู่ และไม่มีเงินจะมาเลี้ยงครอบครัวได้ หลานฝาแฝดก็ไม่มีแม้นมจะกิน จนได้รับความช่วยเหลือให้มาพักอยู่ที่บ้านในสวนปาล์มชั่วคราวก่อน เพราะตอนนี้ยังรอให้ตำรวจ สภ.เมืองระนอง ช่วยติดตามคนร้าย เพื่อนำเครื่องมือกลับมาใช้ทำงาน แต่คดีก็ยังไม่คืบหน้าทั้งที่รู้ตัวผู้ก่อเหตุ จึงอยากได้เครื่องมือช่างทั้งหมดคืน จึงขอให้ตำรวจช่วยเร่งเรื่องคดีให้ด้วย


ด้านนายคะนอง กล่าวว่า ตนรู้จักกับครอบครัวนี้มานาน เพราะเคยมาช่วยงานตน พอทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น จึงให้การช่วยเหลือได้พักอาศัยอยู่ในสวนปาล์มของพี่สาวไปก่อน เรื่องอาหารสำหรับผู้ใหญ่ไม่ถึงลำบาก แต่เด็กฝาแฝด 2 คน บางวันไม่มีแม้นมผงกิน และแพมเพิสใส่ งานก็หายาก เพราะไม่มีเครื่องมือทำมาหากิน จึงอยากให้ทางตำรวจช่วยเร่งตามคดีให้ จะได้ติดตามเครื่องมือหากินกลับมาให้เค้าได้ใช้ทำงานต่อ ส่วนตอนนี้หากใครอยากช่วยเหลือเรื่องของกิน ของใช้ ก็ติดต่อเจ้าตัวโดยตรงที่เบอร์โทรศัพท์ 064-2387707.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :