ขับเคลื่อนภาคประชาชน ร่วมต้านการทุจริต

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 591
ผวจ.ยะลา สปท.ป.ป.ท. จ.ยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา
ขับเคลื่อนภาคประชาชน ร่วมต้านการทุจริต

ยะลา-ประธานอนุกรรมการสร้างความเข้มแข็งและเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของภาคประชาสังคมขับเคลื่อนส่งเสริมสนับสนุนประชาชนมีส่วนร่วมต้านการทุจริต


นายประชา เตรัตน์ ประธานอนุกรรมการสร้างความเข้มแข็งและเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของภาคประชาสังคม  (สปท.ป.ป.ท.) และคณะอนุกรรมการฯ ประชุมเชิงปฏิบัติการหนุนเสริมขับเคลื่อนการส่งเสริมและสนับสนุนการมีส่วนร่วมของประชาชนในการต่อต้านการทุจริต จ.ยะลาที่ศาลากลางจังหวัดยะลา  เมื่อวันที่ 7 เม.ย.2565 มี นายภิรมย์ นิลทยา ผวจ.ยะลา หน.ส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น เครือข่ายภาคประชาสังคม ร่วม  เพื่อสร้างความเข้าใจถึงที่มาและความสำคัญของ Big Rock การส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการต่อต้านทุจริต ตามแผนปฏิรูปประเทศ และแนวทางการส่งเสริมและสนับสนุนการมีส่วนร่วมของประชาชนในการต่อต้านทุจริต 


นายประชา เตรัตน์  เปิดเผยว่า ปัญหาการทุจริตจะลดลงได้ต้องอาศัยความร่วมมือของภาคประชาชน เราจึงต้องเดินทางมาสร้างความเข้าใจและติดอาวุธทางปัญญาให้แก่ภาคประชาชน ภาคประชาชนจะได้ทราบว่า ควรเฝ้าระวังแบบไหน และแจ้งเบาะเสอย่างไรให้ตัวเองปลอดภัยสิ่งเหล่านี้คือสิ่งสำคัญ หากพี่น้องภาคประชาชนได้ติดอาวุธทางปัญญา และเสริมสร้างความเข้มแข็งเป็นภาคพลเมืองได้ ปัญหาการทุจริตของบ้านเมืองจะลดลง นอกจากนี้ได้มีการให้ความรู้ถึงการการเฝ้าระวังการทุจริต เพื่อลดความเสี่ยงการทุจริต กระบวนการติดตาม ตรวจสอบ การใช้งบประมาณภาครัฐในเชิงรุกอีกด้วย.