ฉก.ตชด.44 ส่งมอบอินทผลัมให้ชาวมุสลิมช่วงละศีลอด เดือนรอมฎอน

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 625
ละศีลอดเดือนรอมฎอน ผบ.ฉก.ตชด.44 ส่งมอบอินทผลัม
ฉก.ตชด.44 ส่งมอบอินทผลัมให้ชาวมุสลิมช่วงละศีลอด เดือนรอมฎอน

ยะลา-ผบ.ฉก.ตชด.44 ส่งมอบอินทผลัม ให้ กองร้อยหน่วยเฉพาะกิจที่ 441-445 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ อ.ธารโต อ.เบตงจ.ยะลา นำไปมอบให้มัสยิด พี่แจกน้องชาวไทยมุสลิม ไว้รับประทานในการละศีลอด ช่วงเดือนรอมฎอน

      

เมื่อวันที่ 8 เม.ย.2565 เวลา 09.00 น. พ.ต.ท.จาริพัฒน์ ทองแดง ผบ.ฉก.ตชด.44 ได้ส่งมอบอินทผาลัม น้ำผลไม้ น้ำตาล และน้ำดื่ม ให้กับ เจ้าหน้าที่ฉก.ตชด.44 ชุดปฏิบัติการเสริมสร้างความเข้าใจ อ.ธารโต จ.ยะลา เพื่อนำไปมอบให้กับพี่น้องชาวไทยมุสลิม มอบให้กับมัสยิดในพื้นที่รับผิดชอบ 1 ตำบล 1 มัสยิด และให้เจ้าหน้าที่ ฉก.ตชด.44 ประจำจุดตรวจต่างๆในเขตรับผิดชอบพื้นที่ อ.เบตง อ.ธารโต จ.ยะลา นำไปแจกให้กับพี่น้องชาวไทยมุสลิม ที่เดินทางสัญจรผ่านไป - มา เพื่อนำไปไว้สำหรับการละศีลอด ในระหว่างการเดินทาง และยังได้มอบมอบอินทผาลัมให้กับกำลังพลที่ปฎิบัติหน้าที่ ในส่วนของบก.ฉก.ตชด. 44 ที่นับถือศาสนาอิสลาม เพื่อไว้รับประทานในการละศีลอด (ปอซอ) อีกด้วย

   

พ.ต.ท.จาริพัฒน์ ทองแดง ผบ.ฉก.ตชด.44 กล่าวว่า เดือนรอมฎอน ถือเป็นเดือนปฏิบัติศาสนกิจที่สำคัญของพี่น้องมุสลิมทั่วโลก ตามหลักปฏิบัติของศาสนาอิสลาม กำหนดให้มุสลิมทุกคนต้องถือศีลอดในเดือนรอมฎอน หน่วยเฉพาะกิจ ตชด.44 จึงได้มอบอินทผลัม เครื่องอุปโภค-บริโภค เพื่อเป็นการส่งเสริมบำรุงศาสนาตามหลักปฏิบัติของศาสนาอิสลาม ส่งเสริมความรัก ความสามัคคี สมานฉันท์ และสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่ รวมทั้งสร้างเจตคติที่ดีของพี่น้องประชาชนที่มีต่อหน่วยงานภาครัฐ ทั้งนี้ยังได้ขับเคลื่อน นโยบายของ ผอ.รมน.ภาค4 พร้อมทั้งได้แสดงออกถึงความยินดี ความจริงใจ เนื่องในโอกาสเดือนรอมฎอน อันประเสริฐ ซึ่งเป็นเดือนแห่งการถือศีลอด และปฏิบัติศาสนกิจตามหลักศาสนาอิสลามอย่างเคร่งครัด.