ตร.กระบี่ รวบ 5 คน”แก๊งคิงส์สายตรง”ตระเวนลักรถ 3 จังหวัด หนีไปได้ 1 คน

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 626
ตำรวจกระบี่ รวบ 5 ผู้ต้องหา "แก๊งคิงส์สายตรง" ตระเวนลักรถยนต์-จยย.
ตร.กระบี่ รวบ 5 คน”แก๊งคิงส์สายตรง”ตระเวนลักรถ 3 จังหวัด หนีไปได้ 1 คน

กระบี่-ตำรวจกระบี่ รวบ 5 ผู้ต้องหา "แก๊งคิงส์สายตรง" ตระเวนลักรถยนต์-จยย. หลายพื้นที่ 3 จว. บางคนมีหมายจับคดีลักทรัพย์ ตำรวจตามรอยรวบไว้ได้ แต่ผู้ร่วมแก๊งยังหนีไปได้ 1 คน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 2565 เวลา 09.00 น.ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.กระบี่พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผบก.ภ.จ.กระบี่ พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก.สส.ภ.จ.กระบี่ พร้อมตำรวจชุดสืบสวนภูธรจ.กระบี่ แถลงจับกุมตัวผู้ต้องหาแก๊งโจรกรรมรถยนต์ และรถ จยย. และเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ จ.กระบี่ ได้ผู้ต้องหาทั้งหมด 5 ราย ประกอบด้วย นายอธิพงค์ หรือเอ็ม นะบุตร อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/1 หมู 7 ต.กระบี่น้อยอ.เมืองกระบี่ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.ตรัง คดี ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน ในเวลากลางคืน หรือรับของโจรนายสันทัด หรือลาย ชุมบุตร อายุ 35 ปี นายสรศักดิ์ หรือศักดิ์ หาญชนะ อายุ 42 ปี นายจักรกฤษณ์ หรือเอ ปัญญาจันทร์ อายุ 42 ปี นายวาสนา หรือชิ ปานมาตย์ อายุ 47 ปี ทั้ง 4 รายหลังถูกจับในคดีครอบครองยาเสพติด และอาวุธปืน ทั้งหมดถูกจับได้ในพื้นที่ ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่


จากการจับกุมยึดของกลางได้ มีรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน บบ 6082 ตรัง รถกระบะยี่ห้อ มิตซูบิชิ ไทรตัน สีขาว ทะเบียน บพ 2113 กระบี่ ทั้ง 2 คัน แจ้งหายไว้ที่ สภ.เขาวิเศษ จ.ตรัง รถกระบะยี่ห้อ มิตซูบิชิ ไทรตัน สีขาว-ดำ ทะเบียน กค 7095 กระบี่ แจ้งหายไว้ที่ สภ.ทับปุด จ.พังงา รถ จยย. จำนวน 2 คันไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และชิ้นส่วนซากรถ จยย. ที่เชื่อว่าถูกโจรกรรม จำนวนหนึ่ง อาวุธปืนลูกซอง จำนวน 2 กระบอก อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง และยาบ้ารวมจำนวน  30 เม็ด


การจับกุมเครือข่ายโจรกรรมรถยนต์ และรถ จยย. ในครั้งนี้ เนื่องจากตำรวจชุดสืบสวน 

ภ.จ.กระบี่ รับแจ้งว่ามีเหตุโจรกรรมรถยนต์เกิดขึ้นในพื้นที่ ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ และ พื้นที่ ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง รวมทั้งพื้นที่อ.ทับปุด จ.พังงา พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ จึงสั่งการให้ชุดสืบสวน ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.ตรัง ออกหาเบาะแสของกลุ่มก่อเหตุ จนพบว่าเป็นพฤติกรรมของคนร้ายกลุ่มเดียวกัน ตระเวนก่อเหตุในพื้นที่ จ.กระบี่ ตรัง และพังงา ก่อนจะสืบทราบว่า กลุ่มคนร้ายที่ร่วมกันโจรกรรมรถทั้งรถยนต์ และรถ จยย. นำรถที่โจรกรรมมาได้ไปเก็บไว้ที่บ้านเลขที่ 269 หมู่ 7 ต.กระบี่น้อย ซึ่งมีนายอธิพงค์ หรือเอ็ม ทำหน้าที่รับซื้อรถที่ถูกโจรกรรมมา แล้วนำมาสวมป้ายทะเบียนขายต่อให้เครือข่ายยาเสพติด และทำสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่ จ.กระบี่ นำไปใช้งาน ราคาคันละ 50,000 บาท ส่วนรถจยย.บางส่วนถูกนำมาแยกชิ้นส่วนออกขาย 


ตำรวจจึงจัดทีมบุกปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย และจับกุมตัวนายอธิพงค์ ได้พร้อมของกลาง ก่อนจะขยายผลจนติดตามจับกุมเครือข่ายได้อีก 4 ราย ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย นอกจากนี้ยังขออนุมัติออกหมายจับศาล จ.ตรัง เพื่อติดตามผู้ต้องหาอีก 1 ราย ที่ยังหลบหนี คือนายสมเดช หรือคิงส์ สวัสดิ์ภิรมย์ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 13 ต.กระบี่น้อย พร้อมพวกอีก 2 คน ซึ่งตำรวจกำลังเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี พร้อมเร่งสืบหาของกลางเป็นรถยนต์ และรถ จยย.อีกหลายรายการที่ยังตรวจยึดได้ไม่หมด.