ตร.สงขลา เดินหน้า”เซฟตี้โซน”ติดตั้งกล้องวงจรปิดพื้นที่ชุมชน

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 563
สภ.เมืองสงขลา จัดประชุมโครงการเซฟตี้โซน ติดตั้งกล้องวงจรปิดในพื้นที่ชุมชน
ตร.สงขลา เดินหน้า”เซฟตี้โซน”ติดตั้งกล้องวงจรปิดพื้นที่ชุมชน

สงขลา-สภ.เมืองสงขลา  จัดประชุมโครงการเซฟตี้โซน ติดตั้งกล้องวงจรปิดในพื้นที่ชุมชน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว

 

เมื่อวันที่ 6 พ.ค.2565 พ.ต.อ.ภูวรา แก้วพารัตน์ ผกก.สภ.เมืองสงขลา กล่าวว่าโครงการเซฟตี้โซนในพื้นที่รับผิดชอบ สภ.เมืองสงขลาว่า เป็นความร่วมมือกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและ คณะกรรมการ กต.ตร.สภ.เมืองสงขลา ในการติดตั้งกล้องวงจรปิดที่มีคุณภาพและความละเอียดสูง ทั้งในช่วงเวลากลางวันและกลางคืน โดยจะมีการติดตั้งไว้ที่ป้อมตำรวจจราจรบริเวณชุมชนตลาด ทั้งนี้เพื่อเป็นการเสริมกล้องวงจรปิดที่มีอยู่เดิม เพื่อให้การทำงานและสามารถดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 


สำหรับการดำเนินการนั้นจะแบ่งออกเป็น 2 เฟส ซึ่งเฟสแรกจะเป็นการติดตั้งกล้องวงจรปิดบริเวณเขตพื้นที่ชุมชนแออัด ตั้งแต่บริเวณวัดหัวป้อมในยาวไปถึงบริเวณถนนวชิรา  ส่วนเฟสที่ 2 ตั้งแต่บริเวณหาดชราทัศน์บริเวณนางเงือกซึ่งโครงการดังกล่าวอยู่ระหว่างการดำเนินติดตั้ง และหลังจากมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดแล้วเสร็จ ก็จะมีการเชิญตัวแทนชุมชนและผู้ประกอบการที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงทั้งหมดมาดูการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมจะมีการขอความร่วมมือไปยังภาคประชาชนในการร่วมกันหันกล้องวงจรปิดมาช่วยในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกทางหนึ่ง โดยจะมีการเปิดใช้กล้องวงจรปิดในห้องปฏิบัติการของ สภ.เมืองฯ ด้วย 


ส่วนการดูแลนักท่องเที่ยวนั้น พ.ต.อ.ภูวรา แก้วพารัตน์ ผกก.สภ.เมืองสงขลา กล่าวว่าได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ถาวร ผลกล้า รอง ผกก.ป. สภ.เมืองสงขลาขอความร่วมมือ ผู้ประกอบการต่างๆและผู้ให้บริการเช่าม้าบริเวณชายหาด ช่วยตรวจส่องดูแล และช่วยเป็นหูเป็นตาร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย.