ตร.สตูล เปิดโครงการเครือข่ายเด็กและเยาวชน ก่อการดี ถวาย “พระพันปีหลวง”

หมวดหมู่ : สตูล, ทั่วไป,

อ่าน : 506
ตำรวจสตูล สมเด็จพระพันปีหลวง จัดโครงการอบรมเครือข่ายเด็กและเยาวชนก่อการดี
ตร.สตูล เปิดโครงการเครือข่ายเด็กและเยาวชน ก่อการดี ถวาย “พระพันปีหลวง”

สตูล-ตำรวจสตูล จัดโครงการอบรมเครือข่ายเด็กและเยาวชนก่อการดี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง12 สิงหาคม พุทธศักราช  2565 


เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2565 เวลา 09.00 น. พ.ต.อ. พสิษฐ์  ศานติปรัชญา รอง ผบก.ภ.จ.สตูล เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเครือข่ายเด็กและเยาวชนก่อการดี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม พุทธศักราช  2565 ที่ห้องประชุมกาหลง วิทยาลัยชุมชนจ.สตูล เพื่อแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดย มีเด็กและเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรม150 คน 


ทั้งนี้สืบเนื่องจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีนโยบายกับทุกหน่วย ทั่วประเทศ ในการจัดทำโครงการอบรมเครือข่ายเด็กและเยาวชนก่อการสำหรับกิจกรรมจัด อบรมให้ความรู้ ความเข้าใจสภาพปัญหา สาเหตุผลกระทบของอุบัติเหตุจราจ รวมถึงกฎหมาย ความปลอดภัย ในการใช้รถใช้ถนน การสร้างจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคม  โดยหลังจากอบรมไปแล้ว จะไปทำหน้าที่ เป็นอาสาสมัครจิตอาสาในด้านต่างๆ และร่วมกันเป็นเครือข่ายเยาวชนก่อการดี เพื่อทำประโยชน์ให้กับชุมชนในพื้นที่ตัวเองต่อไป ทั้งนี้หลังจากเสร็จสิ้น การฝึกอบรม ผู้เข้ารับ การอบรม จะได้ร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสาบริเวณริมถนนยนตรการกำธร ตั้งแต่หน้าวิทยาลัยชุมชนจนถึงหน้าแขวงทางหลวงสตูลเพื่อเป็นสาธารณะประโยชน์ก่อนจะทำการแยกย้ายกลับภูมิลำเนา


พ.ต.อ. พสิษฐ์  ศานติปรัชญา รอง ผบก.ภ.จ.สตูล กล่าวเปิดว่า โครงการอบรมเครือข่าย“เด็กและเยาวชนก่อการดี”จำนวน 124 รุ่น รุ่นละ 150 คนรวมทั้งสิ้น18,600 คน เพื่อพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชน เพื่อส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนน  และพัฒนาเป็นเครือข่ายจิตอาสาพัฒนาท้องถิ่น ทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ อันเป็นการแสดงออก  ถึงความจงรักภักดี  และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล  หวังว่าการอบรม และทำกิจกรรมจิตอาสาดังกล่าว ผู้ที่เข้ารับการอบรม จะได้รับความรู้ ความเข้าใจ ตระหนักถึงความปลอดภัย การใช้รถ ใช้ถนน มีจิตสำนึกเพื่อสังคมส่วนรวม ร่วมกันเป็นเครือข่ายเยาวชนก่อการดี ปฏิบัติงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการช่วยเหลือสังคมในระดับพื้นที่ ตามเป้าหมายต่อไป.