ตร.เบตง สร้างเครือข่ายการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 410
ตำรวจเบตง ผกก.สภ.อัยเยอร์เวง
ตร.เบตง สร้างเครือข่ายการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล

ยะลา-ตำรวจเบตงเปิดโครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบลเพื่อสนับสนุนการป้องกันอาชญากรรม คนให้ความสนใจ


เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.65 เวลา 09.30 น. พ.ต.อ.ศุภชัช ณ พัทลุง ผกก.สภ.อัยเยอร์เวง เป็นประธานเปิดโครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล ในการให้ความร่วมมือกิจกรรมอันเป็นการป้องกันการทุจริตทั้งในภาคส่วนและภาคประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล ซึ่งทางตำรวจภูธรในพื้นที่ได้ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนและสร้างจิตสำนึกในผู้เข้าร่วมป้องกันและส่งเสริมพัฒนาทั้งชุมชนให้มีคุณธรรมและความโปร่งใส ห่างไกลจากอาชญากรรมทุกประเภท โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการตำรวจ ผู้นำท้องถิ่น ประธานชุมชน เครือข่ายภาคประชาชน และกลุ่มเยาวชน ให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 150 คน ที่ห้องประชุมโรงแรมเบตงเมอร์ลิน  อ.เบตง จ.ยะลา 


พ.ต.อ.ศุภชัช ณ พัทลุง ผกก.สภ.อัยเยอร์เวง  กล่าวว่า จากการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ สังคม การเมืองวัฒนธรรม เทคโนโลยีสารสนเทศต่างๆ ค่อนข้างรวดเร็ว มีความสลับซับซ้อนและได้พัฒนารูปแบบต่างๆ มากขึ้น รวมทั้งปัจจัยทางธรรมชาติที่ส่งผลต่อการเกิดอาชญากรรม อาทิ ความขัดแย้งทางสังคม ปัญหาสุขภาพจิตของคนเพิ่มขึ้นส่งผลกระทบกับความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนทำให้ได้รับความเดือนร้อน  ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงได้นำนโยบายรัฐบาลมาสู่การปฏิบัติ ในด้านการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม โดยได้จัดทำโครงการ“สร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล เพื่อสนับสนุนการป้องกันอาชญากรรม ตามนโยบายขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน (Stronger Together)” ให้สอดรับกับนโยบายดังกล่าวของรัฐบาล 


สำหรับการอบรมในครั้งนี้  ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ การสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และให้ความรู้ด้านสการณ์ของประเทศด้านเศรษกิจ สังคม และการเมือง จึงจำเป็นต้องแสวงหาความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ให้มีส่วนร่วมในการป้องกันอาชญากรรม โดยการสร้างเครือข่ายภาคประชาชน เด็กและเยาวชน บูรณาการความร่วมมือกับองค์กรภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและเอกชนสนับสนุนเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองหรือตำรวจ  ในการเฝ้าระวังป้องกันอาชญากรรม และร่วมรับผิดชอบ ต่อสังคมให้ปลอดภัยจากปัญหาอาชญากรรม.