ติวเข้มพัฒนาเชื่อมตัดโลหะใต้น้ำ-แม่บ้านโรงแรม สู่ตลาดฝีมือแรงงาน

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 336
สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 12 สงขลา อบรมหลักสูตรสาขาการเชื่อมและตัดโลหะใต้น้ำด้วยไฟฟ้า สาขาพนักงานแม่บ้านโรงแรม
ติวเข้มพัฒนาเชื่อมตัดโลหะใต้น้ำ-แม่บ้านโรงแรม สู่ตลาดฝีมือแรงงาน

สงขลา-สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 12 เดินหน้าพัฒนาทักษะด้านอาชีพ สู่มาตรฐานสากล พร้อมรองรับอุตสาหกรรมสมัยใหม่ และเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ติวเข้มอบรมหลักสูตรสาขาการเชื่อมและตัดโลหะใต้น้ำด้วยไฟฟ้า และ สาขาพนักงานแม่บ้านโรงแรม สู่ตลาดแรงงานฝีมือ


       เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 66 เวลา 10.00 น. นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีมอบวุฒิบัตรและปิดการฝึกอบรมสาขาการเชื่อมและตัดโลหะใต้น้ำด้วยไฟฟ้า และ สาขาพนักงานแม่บ้านโรงแรม ประจำปี 2566 ที่ห้องประชุมใหญ่ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 12 สงขลาโดยมีนายพิเชษฐ์ ทองพันธ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน  นางสาวสุขศรี ไล่กสิกรรม ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 12 สงขลา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงาน หน่วยงานภาคเอกชนและผู้ผ่านการอบรมเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง


       นางสาวสุขศรี ไล่กสิกรรม ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 12 สงขลา กล่าวว่า สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 12 สงขลา สังกัดกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ได้ดำเนินการจัดการฝึกอบรม หลักสูตรยกระดับฝีมือ สาขาการเชื่อมและตัดโลหะใต้น้ำด้วยไฟฟ้า และสาขาพนักงานแม่บ้านโรงแรม เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้รับความรู้ ทักษะด้านอาชีพในการเข้าสู่ตลาดแรงงานในฐานะ “แรงงานมีฝีมือ” เพื่อให้สามารถนำไปประกอบอาชีพ มีรายได้ที่สูงขึ้น มีความมั่นคงและมีคุณภาพชีวิตที่ดี


       การจัดฝึกอบรมในครั้งนี้ สาขาการเชื่อมและตัดโลหะใต้น้ำด้วยไฟฟ้า ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกลุ่มจังหวัดภาคใต้อ่าวไทยและสาขาพนักงานแม่บ้านโรงแรม ใช้งบประมาณของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 12 สงขลาทั้ง 2 สาขา ผู้เข้ารับการฝึกอบรม เป็นผู้ว่างงาน แรงงานทั่วไป และแรงงานสถานประกอบกิจการ จำนวนทั้งสิ้น 34 คนผ่านการฝึกอบรม 33 คน มีระยะเวลาในการจัดฝึกอบรม 5 วัน รวม 30 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 13 ถึงวันที่17 กุมภาพันธ์2566 ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 12 สงขลาและสาขาพนักงานแม่บ้านโรงแรม ฝึกอบรม ภาคปฏิบัติ ณ โรงแรมแกรนด์ พิ้งค์ อำเภอหาดใหญ่


       จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้เยี่ยมชมเทคนิคและขั้นตอนการเชื่อมและตัดโลหะใต้น้ำด้วยไฟฟ้า พร้อมกล่าวว่าสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 12 สงขลา เป็นหน่วยงานหลักของกระทรวงแรงงานและเป็นหน่วยงานเดียวในภูมิภาคที่มีศักยภาพในการฝึกทักษะฝีมือแรงงาน หลักสูตรยกระดับฝีมือแรงงานสาขาการเชื่อมและตัดโลหะใต้น้ำด้วยไฟฟ้า มีเครื่องมือ อุปกรณ์ที่ทันสมัย และสถานที่พร้อมในการฝึกฯ รวมถึงมีทีมบุคลากรฝึกที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญอย่างสูง ซึ่งผู้ผ่านการฝึกอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง อันจะนำไปสู่การเพิ่มผลผลิตและบริการที่ดีและเกิดประโยชน์.