นทท.ไทย-มาเลย์ แห่ขึ้นสกายวอล์กอัยเยอร์เวง ชมทะเลหมอก

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 491
สกายวอล์ค อัยเยอร์เวง นักท่องเที่ยวทั้งไทยและมาเลเซีย สกายวอล์ก ชมความงามทะเลหมอกอัยเยอร์เวง
นทท.ไทย-มาเลย์ แห่ขึ้นสกายวอล์กอัยเยอร์เวง ชมทะเลหมอก

ยะลา-วันหยุดสุดสัปดาห์นักท่องเที่ยวทั้งไทยและมาเลเซีย แห่ขึ้นสกายวอล์ก ชมความงามทะเลหมอกอัยเยอร์เวงอ.เบตง กันอย่างคึกคัก

      

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สกายวอล์ก ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและมาเลเซียจำนวนมากต่างเดินทางมาท่องเที่ยว เข้าคิว ต่อแถว รอขึ้นสกายวอล์ก เพื่อชมความงามของทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ซึ่งมีทั้งที่เดินทางมากับครอบครัว กรุ๊ปทัวร์ ขับรถจักรยาน ยนต์มาเป็นกลุ่ม นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเดินทางออกจากตัวเมืองเบตงตั้งแต่เวลา 05.00 น. เพื่อจะได้ทันชมพระอาทิตย์ขึ้น แต่มีบางส่วนจะพักตามรีสอร์ทใกล้ๆสกายวอล์ก เพราะไม่ต้องออกเดินทางเช้ามากนัก 

    

นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในช่วงนี้ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ทะเลหมอกแห่งนี้สวยงามมาก หมอกหนาปกคลุมเต็มท้องฟ้า มองได้รอบถึง 160 องศา และยังมองเห็นหมอกขาวโพลนที่ลอยอยู่ตรงหน้าได้ใกล้มาก อากาศก็เย็นสบาย พอลมพัดมา ก็จะพาไอหมอกมาปะทะใบหน้าร่างกาย จนทำให้เสื้อผ้าเปียกเลยทีเดียว นักท่องเที่ยวต่างใช้โทรศัพท์มือถือ ถ่ายภาพเซลฟี่ เก็บรูปความสวยงามไว้เป็นที่ระลึก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ต่างทึ่งความสวยงามของทะเลหมอกในพื้นที่เบตง ไกด์ที่นำมาท่องเที่ยว เรียกให้ขึ้นรถเดินทางกลับเพื่อเดินทางไปสถานที่ท่องเที่ยวแห่งอื่น ก็ยังไม่อยากจะกลับกัน จนไกด์ต้องไปเดินตามหา เรียกกันหลายรอบ กว่าที่จะเดินมาขึ้นรถกลับ 


ช่วงนี้ในพื้นที่อำเภอเบตง ช่วงเย็น ค่ำ จะมีฝนตกเกือบทุกวัน ทำให้สภาพอากาศจะเย็นมาก ช่วงเช้าเลยทำให้มีหมอกหนาเป็นจำนวนมาก แม้จะช่วงสายๆ พระอาทิตย์ขึ้น แดดเริ่มร้อนแล้ว ก็ยังคงมีหมอกให้ชมอยู่อีก กว่าที่หมอกจะเริ่มจางหายไปเปลี่ยนเป็น เห็นทิวเขา และแม่น้ำ ทะเลสาบเขื่อนบางลาง ประมาณ 09.00 น-10.00 น. นักท่องเที่ยวหลังจากที่ลงจากสกายวอล์กแล้ว ส่วนใหญ่จะยังไม่เดินทางกลับ คงเดินวนเวียน ถ่ายภาพเก็บความสวยงามของสกายวอล์ก และสายหมอกอยู่บริเวณรอบๆ บางคนก็จะเดินไปเก็บภาพที่จุดชมวิว จุดชมทะเลหมอกแห่งเก่า ก่อนที่จะมีการสร้างสกายวอล์กแห่งนี้.