นร.นครศรีฯซิวแชมป์มวยไทยยุทธศิลป์

หมวดหมู่ : นครศรีธรรมราช, ทั่วไป,

อ่าน : 1,583
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต นักเรียนนครศรีฯ แชมป์มวยไทยยุทธศิลป์
นร.นครศรีฯซิวแชมป์มวยไทยยุทธศิลป์

นางสาววัชรีย์ หนูสมแก้ว ผอ.ร.ร.บ้านน้ำพุ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 (สพป.นศ.2) เผยว่า การแข่งขันกีฬามวยโบราณและมวยไทยยุทธศิลป์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2563 ที่เทศบาลเขตอุดมศักดิ์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จัดโดย สมาคมกีฬาไทยแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ระหว่างวันที่  28-30 ส.ค.ที่ผ่านมา นับเป็นประสบการณ์อันยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่งของนักเรียน สถานศึกษา ผู้ปกครองและชุมชน ที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประเภททีม 5 คน รุ่นไม่เกิน 13 ปี และรุ่นประชาชนทั่วไปครองแชมป์เป็นปีที่ 2








             

        สำหรับรุ่นประชาชนไม่จำกัดอายุ มีผู้เข้าร่วมแข่งขันได้แก่ ด.ญ.พิมลวรรณ  ร่มเย็น นักเรียนชั้น ป.6 ด.ญ.นิลาวรรณ อาจชูช่วย นักเรียนชั้น ม.1 ด.ญ.ธีรนาถ จันทร์นวล ชั้น ม.2 ด.ญ.วรรณพร นุ่นสุวรรณ ชั้น ม.1 ด.ญ.ฐิติยา ชนะสงคราม ชั้นม.3 และชนะเลิศประเภททีม 5 คน รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี ได้แก่ ด.ญ.ปาริชาติ มณี รางวัลชมเชยประเภท talent ไม่เกิน 13 ปี ด.ญ.นิลาวรรณ  อาจชูช่วย ม.2 และประเภท talent รุ่นประชาชน ด.ญ.ธีรนาฎ  จันทร์นวล ม.2


        ด้าน นายกิตติพัฒน์ เพชรสีหมื่น ครูผู้ฝึกสอน กล่าวเพิ่มเติมว่า โรงเรียนบ้านน้ำพุได้มีการจัดตั้งชมรมคีตะมวยไทย  ส่งเสริมให้นักเรียนใช้เวลาในชั่วโมงกิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ ฝึกซ้อมและหลังเลิกเรียน จนถึง 5 โมงเย็นทุกวัน นอกจากนี้นักเรียนได้มีการออกกำลังกายด้วยการวิ่งทุกเช้า ตั้งแต่เวลา 06.30 น. โดยใช้เส้นทางระหว่างชุมชนกับโรงเรียน ระยะทาง 5 กม. ถือเป็นกิจกรรมการออกกำลังกาย ประกอบท่าแม่ไม้มวยไทยและดนตรี ส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้ มีสมรรถภาพร่างกายแข็งแรง และอนุรักษ์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทย และสำหรับปีนี้ได้รับความสนใจจากนักเรียนผู้ปกครองเป็นอย่างมาก สำหรับการเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมส่งเสริมสนับสนุน จึงได้แชมป์ 2 ปีติดต่อกัน และจะพัฒนาให้ดียิ่งๆ ขึ้นเพื่อนักเรียนและเยาวชนต่อไป.