นายกเล็กตรัง-สท.ช่วยไถ่ถอนอุปกรณ์ทำกินให้ชาวบ้านสู้วิกฤตโควิด-19

หมวดหมู่ : เศรษฐกิจ, ตรัง,

อ่าน : 743
สถานธนานุบาลเทศบาล นายกเทศมนตรีนครตรัง ไถ่ถอนเครื่องมือประกอบอาชีพ
นายกเล็กตรัง-สท.ช่วยไถ่ถอนอุปกรณ์ทำกินให้ชาวบ้านสู้วิกฤตโควิด-19

ตรัง-ชาวตรังซาบซึ้งใจ นายกเล็กนครตรัง และสมาชิกสภาเทศบาล ควักเงินส่วนตัวไถ่ถอนเครื่องมือทำกินและหม้อหุงข้าว ที่ประชาชนนำมาจำนำในช่วงวิกฤตโควิด-19 เพื่อให้นำไปประกอบอาชีพเลี้ยงครอบครัวได้เหมือนเดิม


เหตุการณ์ประทับใจนี้ มีขึ้นวันนี้( 22 มิ.ย.2564) เวลา 10.00 น.ที่สถานธนานุบาลเทศบาลนครตรัง ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลนครตรัง  และสมาชิกสภาเทศบาลนครตรัง ได้ร่วมกันไถ่ถอนเครื่องมือ เครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องมือช่าง ที่ใช้ในการประกอบอาชีพ ที่มีประชาชนที่ได้รับผลกระทบด้านเศรษฐกิจและการหารายได้จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)นำมาจำนำไว้กับสถานธนานุบาลเทศบาลนครตรัง เพื่อนำเงินไปใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน การนำทรัพย์สินส่วนนี้มาจำนำอาจส่งผลกระทบทำให้ประชาชนไม่มีอุปกรณ์ในการประกอบอาชีพ หรือขาดแคลนเครื่องมือเครื่องใช้ ทำให้หารายได้เข้าสู่ครอบครัวลดน้อยลง


ดร.สัญญา กล่าวว่า เพื่อเป็นกำลังใจและช่วยเหลือบรรเทาปัญหาการดำรงชีวิตจึงได้ปรึกษาหารือร่วมกับคณะผู้บริหารเทศบาล รวบรวมเงินส่วนตัวเพื่อนำมาใช้ในการไถ่ถอนอุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้ ในการประกอบอาชีพ ที่ประชาชนได้นำมาจำนำไว้ที่สถานธนานุบาลของเทศบาล เพื่อให้ประชาชนนำกลับไปประกอบอาชีพต่อได้เหมือนเดิม โดยครั้งนี้ได้ไถ่ถอนทั้งสิ้นจำนวน 7 รายการ เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า หม้อหุงข้าว ตู้เชื่อม เครื่องตัดเหล็ก สว่าน และอุปกรณ์ทำขนม ซึ่งสิ่งของที่นำมาจำนำล้วนเป็นเครื่องมือทำกินของประชาชนที่หาเช้ากินค่ำ เพื่อนำเงินที่ได้มาใช้สอยในช่วงวิกฤตแบบนี้


สำหรับการไถ่ถอนอุปกรณ์ เครื่องมือทำมาหากินคืนให้ประชาชนในครั้งนี้ ประชาชนผู้เดือดร้อนต่างเผยว่ารู้สึกดีใจที่ได้เครื่องมือประกอบอาชีพคืนและจะนำไปประกอบอาชีพสร้างรายได้จุนเจือครอบครัวอีกครั้ง ขอขอบคุณนายกเทศมนตรีนครตรังและทุกคนที่ร่วมไถ่ถอนในครั้งนี้.