บุกจับ 2 ผัวเมียและสมุน ค้ายาฯ รายใหญ่

หมวดหมู่ : นครศรีธรรมราช,

อ่าน : 750
ยาบ้า
บุกจับ 2 ผัวเมียและสมุน ค้ายาฯ รายใหญ่

นครศรีธรรมราช-นายอำเภอขนอม ร่วมปลัดอำเภอ หน.ชปพ.ปกครองเมืองคอน ลุยจับ 2 ผัวเมียพ่อค้ายานรกรายใหญ่ของอำเภอ พร้อมลูกสมุน และพร้อมของกลางยาบ้า 3,557 เม็ด ยึดรถยนต์ 2 คันที่ซื้อด้วยเงินสด

        นายจิรโรจน์ สำแดง นายอำเภอขนอม จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยเมื่อวันที่ 26 พ.ค.2564ว่า จากการสืบทราบว่าที่บ้านเลขที่ 80/5 และบ้านเลขที่ 80/27 หมู่ 1 ต.ท้องเนียน อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ อ.ขนอม มานานแล้ว ดังนั้นเมื่อเย็นวันที่ 25 พ.ค. ตนพร้อมด้วยนายวีระชัย บุญนิสัย ปลัดอำเภอ ทำหน้าที่ หน.ชุดปฏิบัติการพิเศษปกครองจังหวัดนครศรีธรรม ราช นำกำลัง จนท.ชุดอาสาสมัครรักษาดินแดนจำนวนหนึ่ง พร้อมหมายค้นของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช หมายค้นที่ 15/2564 ลงวันที่ 24 พฤษภาคม 2564 เดินทางไปตรวจค้นที่บ้านทั้ง 2 หลัง 

        การตรวจค้นบ้านหลังแรก เลขที่ 80/5 พบนายมนัส เกาะก่ะ อายุ 29 ปี และ น.ส.วราภรณ์ จิตสำราญ อายุ 23 ปี 2 ผัวเมียนอนอยู่ในห้องนอน ขณะนั้น น.ส.    วราภรณ์ พยามขอตัวเข้าห้องน้ำอ้างปวดหัวจะอ๊วก จนท.จึงพา น.ส.วราภรณ์ไปห้องน้ำ แต่ทันใดนั้น น.ส.    วราภรณ์พยายามหยิบเม็ดยาบ้าจำนวนหนึ่งเพื่อโยนทิ้งในห้องน้ำ แต่ จนท.เห็นเสียก่อน จึงจับกุมทั้งสองผัวเมียและตรวจพบยาบ้าในห้องพักทั้งหมดรวม 45 เม็ด 

        จากนั้นกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งหมดได้เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 80/27 ที่อยู่ติดกัน พบห่อยาบ้าซุกใต้หลังคาบ้าน นับยาบ้าได้ จำนวน 3,557 เม็ด และเจ้าหน้าที่ยังจับกุมผู้ต้องหาในบ้านเพิ่มอีก 3 คน เป็นลูกสมุนทำหน้าที่ส่งยาบ้าให้ลูกค้าในพื้นที่ อ.ขนอม มานานแล้ว สอบสวนทราบชื่อนายวีระพัฒน์ ดาราโอ 25 ปี, นส.สายสุนีย์ เปาะก่ะ อายุ 30 ปี และนายสุชาติ สานิ อายุ 33 ปี สอบสวนปากคำผู้ต้องหาทั้ง 5 คนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันค้าเสพติดจริง

        นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังทำการยึดทรัพย์นายมนัส มีรถยนต์เก๋ง 1 คัน รถยนต์กระบะ 1 คันที่ซื้อด้วยเงินสดจากการค้ายาเสพติด และทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่า 2 ล้านบาท ก่อนคุมตัวนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ดำเนินคดีต่อไป.