บุกยึดเฮโรอีน-ยาไอซ์ ค่า 60 ล้าน ซุกป่าโกงกาง จ.สตูล

หมวดหมู่ : สตูล, ทั่วไป,

อ่าน : 1,034
บุกยึดเฮโรอีนและยาไอซ์ ตำรวจน้ำ ทหารเรือ ตำรวจ สส.บก.ภ.จ.สตูล
บุกยึดเฮโรอีน-ยาไอซ์ ค่า 60 ล้าน ซุกป่าโกงกาง จ.สตูล

สตูล-ตำรวจน้ำสตูลสนธิกำลังทหารเรือ และตำรวจ สส.บก.ภ.จ.สตูล บุกยึดเฮโรอีนและยาไอซ์ 1,200 กิโลกรัม มูลค่า 60 ล้านบาท ซุกซ่อนในป่าโกงกาง ต.ตำมะลัง อ.เมือง จ.สตูล คาดรอส่งต่อประเทศเพื่อนบ้าน หากส่งขายได้มีมูลค่าประมาณ 500 ล้านบาท


จากการสืบทราบของ พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม ผกก.9 บก.รน. ทราบว่ามีการนำเฮโรอีนและยาไอซ์ไปซุกซ่อนในป่าโกงกางคลองตำมะลังบ้านตำมะลังเหนือ หมู่ที่2 ต.ตำมะลัง อ.เมือง จ.สตูล 


ดังนั้นวันที่ 17 มิถุนายน 2564  เวลา 14.30 น.จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.บรรเจิด มานะเวช รอง ผกก.บก.รน.สนธิกำลังร่วมกับ น.อ.จุมพจน์ เสนาะพิณ รอง ผอ.ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล จ.สตูล. พ.ต.ท.อภิสิทธิ์  ปะดุกา รอง ผกก.กก.สส.บก.ภ.จ.สตูล และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดมนุษย์กบจากชุดปฏิบัติการพิเศษกองเรือปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 3 นำเรือตรวจการณ์ไปตรวจสอบพบยาไอซ์และเฮโรอีนชนิดผงขาวตราสิงห์โตเหยียบลูกโลกห่อในกระดาษห่อชาซึ่งเป็นวัสดุกันน้ำอย่างดีบรรจุในลังพลาสติกแบบใส่ผลไม้วางเกลื่อนในป่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดไปที่สถานีตำรวจน้ำ 3 กก. 9 บก.รน.(ตำรวจน้ำ จ.สตูล)ในเบื้องต้นประมาณ 1,200 กก.มูลค่าประมาณ 60 ล้านบาท หากสามารถส่งออกไปประเทศที่ 3 จะมีมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท


พ.ต.ท.บรรเจิด มานะเวช กล่าวว่าได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ว่ามีการนำยาเสพติดเข้าในพื้นที่ จึงสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบจนพบเฮโรีนและยาไอซ์ดังกล่าว และได้ตรวจยึดไส้ คาดว่าน่าจะนำมาพักเพื่อส่งต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน นับว่าเป็นการตรวจยึดยาเสพติดรายใหญ่ที่สุดของ จ.สตูล เท่าที่เคยมีมา.