“ป๊าวินัย” นำกฐินไทยนครพัฒนาทอดวัดจีนปอเอง ดำเนินสะดวก ปัจจัย 20 ล.

หมวดหมู่ : ภาพข่าวสังคม, ทั่วไป, ภาคกลาง,

อ่าน : 355
ไทยนครพัฒนา มูลนิธิวีระภุชงค์ หลวงพ่อโตซำปอกง
“ป๊าวินัย” นำกฐินไทยนครพัฒนาทอดวัดจีนปอเอง ดำเนินสะดวก ปัจจัย 20 ล.

               ราชบุรี (ภาคกลาง) - “วินัย วีระภุชงค์” ประธานมูลนิธิวีระภุชงค์ นำผู้บริหาร บริษัท ไทยนครพัฒนา จำกัด ทอดกฐินสามัคคีที่วัดจีนปอเอง (ซำปอกง) อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี สมทบทุนบูรณะปฏิสังขรณ์วิหารหลวงพ่อโตซำปอกง และสร้างอุโบสถได้ปัจจัย 20,209,276 บาท

    เมื่อเช้าวันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 นายวินัย - นางนวลละออ วีระภุชงค์ ประธานและรองประธานมูลนิธิวีระภุชงค์ บริษัท ไทยนครพัฒนา จำกัด พร้อมด้วยครอบครัว เป็นประธานจัดงานกฐินสามัคคี สมทบทุนบูรณะปฏิสังขรณ์วิหารหลวงพ่อโตซำปอกง และสร้างอุโบสถ ณ วัดจีนปอเอง(ซำปอกง) อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ซึ่งมี พระอาจารย์จีนคณาณัติจีนพรต (เย็นงี้) เจ้าอาวาสวัดมังกรกมลาวาส (เล่งเน่ยยี่) เป็นประธานพิธีฝ่ายสงฆ์

    การทำบุญทอดกฐินสามัคคีครั้งนี้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 แล้ว สำหรับปีนี้ยอดกฐินที่ได้เป็นเงิน  20,209,276 บาท รวมยอดกฐิน 2 ปี ที่ผ่านมาเป็นเงินกว่า 40 ล้านบาท

    ส่วนประวัติของ วัดจีนปอเอง (ซำปอกง) อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี  มีอายุเก่าแก่กว่า 118 ปี ตั้งเป็นวัดเมื่อ พ.ศ.2448 ปลายรัชกาลที่ 5 ตั้งอยู่ริมคลองดำเนินสะดวก ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ คุณวินัย วีระภุชงค์ จึงเกิดความศรัทธาที่อยากทำนุบำรุงตอนนี้ได้ขึ้นทะเบียนเป็นวัดจีน และมีพระจากเล่งเน่ยยี่มาจำพรรษา ขณะที่เส้นทางการเดินทาง กดคำค้นหาจากกูเกิ้ลแมพคำว่า “วัดจีนปอเอง (ซำปอกง)” โดยอยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ตลาดน้ำอัมพวา และ ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ไม่เกิน 15 นาที.