ผบ.ตร.นำจิตอาสาปลูกป่าชายเลนเฉลิมพระเกียรติ ที่ภูเก็ต

หมวดหมู่ : ภูเก็ต, ทั่วไป,

อ่าน : 666
สมาคมชาวปักษ์ใต้ในพระบรมราชูปถัมภ์ ผบ.ตร. สมาคมชาวภูเก็ต จิตอาสารักษ์ป่าชายเลนหาดท่าหลาเฉลิมพระเกียรติ
ผบ.ตร.นำจิตอาสาปลูกป่าชายเลนเฉลิมพระเกียรติ ที่ภูเก็ต

ภูเก็ต-ผบ.ตร.ในนามสมาคมชาวปักษ์ใต้ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสมาคมชาวภูเก็ต เปิดโครงการจิตอาสารักษ์ป่าชายเลนหาดท่าหลา เฉลิมพระเกียรติ เพื่อฟื้นฟูธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 เม.ย.2565 เวลา 14.00 น.พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในนามของสมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์และสมาคมชาวภูเก็ตเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ“จิตอาสารักษ์ป่าชายเลนหาดท่าหลาเฉลิมพระเกียรติ” ที่บริเวณหาดท่าหลา หมู่ 2 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยมีนายภพพิสิษฐ สุขะพิสิษฐ์ ประธานศาลอุทธรณ์ภาค 8 พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 8 นายอานุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นักเรียน นักศึกษาและประชาชนจิตอาสาร่วมพิธีจำนวนมาก


โครงการจิตอาสารักษ์ป่าชายเลนหาดท่าหลาเฉลิมพระเกียรติ เป็นการร่วมกันทำกิจกรรมปลูกต้นไม้ เพื่อฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและเป็นการน้อมระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช มหาราช บรมนาถบพิตร ซึ่งในตลอดรัชกาลของพระองค์ท่าน ได้ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจทุกประการ นำมาซึ่งความสงบสุข ร่มเย็นของอาณาประชาราษฎร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โครงการด้านการพัฒนาประเทศ และสิ่งแวดล้อมอันเป็นที่ประจักษ์ชัดปรากฏแก่สายตาของ พสกนิกร และพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นต่างๆ เหล่านั้น ยังคงตราตรึงอยู่ในดวงใจของประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าอย่างไม่มีวันเสื่อมคลาย 


ต่อมาในรัชกาลปัจจุบัน พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระปณิธาน สืบสานรักษาและต่อยอดพระราชกรณียกิจของพระบรมราชชนก อีกทั้งได้ทรงพระราชทานแนวความคิดเรื่องจิตอาสา ให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่าน้อมนำไปยึดถือปฏิบัติเพื่อประโยชน์ในด้านการรักษาความสามัคคีในหมู่คณะและการบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคม ตามแนวความคิด “จิตอาสา ทำความดีด้วยหัวใจ” 


สำหรับกิจกรรมโครงการจิตอาสารักษ์ป่าชายเลนหาดท่าหลาเฉลิมพระเกียรติ ในครั้งนี้ มีการปลูกต้นไม้จำนวน 2,500 ต้น เก็บขยะมูลฝอย และการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ร่วมสร้างจิตสำนึกอนุรักษ์ทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่สืบไป.