ผวจ.นครศรีฯ นำเองบริจาคโลหิต ได้ยอดเพิ่มมากขึ้น

หมวดหมู่ : นครศรีธรรมราช,

อ่าน : 1,260
ผวจ.นครศรีธรรมราช ร่วมบริจาคโลหิตให้สภากาชาดไทย
ผวจ.นครศรีฯ นำเองบริจาคโลหิต ได้ยอดเพิ่มมากขึ้น

นครศรีธรรมราช- ผวจ.นครศรีธรรมราช ร่วมบริจาคโลหิตให้สภากาชาดไทย เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ที่มีความจำเป็นต้องให้เลือด พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคโลหิตเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน


     เมื่อตอนสายวันนี้(10 มิ.ย.2563) นายศิริพัฒ  พัฒกุล ผวจ. นครศรีธรรมราช ได้ไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 11 จังหวัดนครศรีธรรมราช สภากาชาดไทย ไปออกหน่วยรับบริจาคโลหิต พร้อมทั้งให้กำลังใจและชื่นชมประชาชนซึ่งมาร่วมบริจาคโลหิต ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซานครศรีธรรมราช ครั้งนี้ด้วย โดยภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 11 ได้กำหนดออกหน่วยรับบริจาคโลหิต ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาทุกวันพุธ เวลา 11.00-16.00 น.


     โอกาสเดียวกันนี้ ผวจ.นครศรีธรรมราช ได้ร่วมบริจาคโลหิตเพื่อเป็นแบบอย่างให้แก่บุคคลอื่นๆ ด้วย โดยดำเนินการตามขั้นตอนการรับบริจาคโลหิตทุกประการ ตั้งแต่การกรอกประวัติตัวเอง การซักประวัติเพื่อบันทึกข้อมูลในระบบคอมพิวเตอร์ วัดความดันโลหิต เจาะเลือด รวมทั้งการนั่งรอคิวการบริจาคโลหิต เนื่องจากเตียงไม่ว่าง และมีการดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด


P****นายศิริพัฒ  พัฒกุล ผวจ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ทำให้มีผู้บริจาคโลหิตน้อยลง ส่งผลให้สถานการโลหิตทั่วประเทศขาดแคลน ดังนั้นสภากาชาดไทยโดยภาคบริการโลหิตแห่งชาติ และเหล่ากาชาดจังหวัด ได้ออกหน่วยรับบริจาคโลหิตตามสถานที่ต่าง ๆ สำหรับจังหวัดนครศรีธรรมราช ตนได้มอบหมายให้นายอำเภอช่วยเหล่ากาชาดจังหวัดในการพิจารณาร่วมออกหน่วยรับบริจาคโลหิต ทำให้ได้โลหิตมาเก็บสำรองไว้ใช้ในยามจำเป็นเพิ่มมากขึ้น 


      “ขอเชิญชวนประชาชนที่มีจิตศรั
ทธา ร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว ร่วมบริจาคโลหิตด้วยกัน และไม่ต้องกังวลเพราะก่อนบริจาคมีการตรวจเช็คร่างกายก่อน โดยเฉพาะผู้ที่ยังไม่เคยบริจาคโลหิตมาก่อนขอเชิญชวนด้วย ซึ่งเราสามารถบริจาคโลหิตได้ 3 เดือนต่อครั้ง จนถึงอายุ 65 ปี สำหรับตนเคยบริจาคโลหิตมาแล้วหลายสิบครั้งแต่ไม่ได้เก็บบัตรไว้.