ผวจ.ภูเก็ต นำทีมใส่เสื้อผ้าไหมไทย สัปดาห์ละ 2 ครั้ง อนุรักษ์ผ้าพื้นเมืองไทย

หมวดหมู่ : ภูเก็ต, ทั่วไป,

อ่าน : 789
ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ผ้าไทยใส่ให้สนุก
ผวจ.ภูเก็ต นำทีมใส่เสื้อผ้าไหมไทย สัปดาห์ละ 2 ครั้ง อนุรักษ์ผ้าพื้นเมืองไทย

ภูเก็ต-พัฒนาชุมชนปิ้งไอเดียจัด"ผ้าไทยใส่ให้สนุก" @ ภูเก็ตส่งเสริมใส่ผ้าไทย 2 วันต่อสัปดาห์ ผวจ.และนายกเหล่ากาชาดนำทีมเอง สร้างรอยยิ้มและความภูมิใจให้แก่ข้าราชการที่ได้สวมใส่เสื้อผ้าไหมไทยผ้าพื้นเมืองของไทย


เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.2564 เวลา 08.00 น.ที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต (หลังใหม่) อ.เมืองฯนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตพร้อมด้วยนางวันดี วุ่นซิ้ว นายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดภูเก็ตและนายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายอานุภาพ รอดขวัญยอดระบำ ปลัดจังหวัด นางมุกดา หลิมนุกูล พัฒนาการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการทุกภาคส่วน ภาคเอกชนและประชาชนร่วมใจกันสวมใส่ผ้าไทยในกิจกรรมรวมพลัง "ผ้าไทยใส่ให้สนุก" @ ภูเก็ต ซึ่งเป็นกิจกรรมที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดภูเก็ตกำหนดจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการสวมใส่ผ้าไทยหรือผ้าพื้นเมือง โดยสร้างการรับรู้ผ่านกิจกรรมการแต่งกายด้วยผ้าไทย ผ้าพื้นเมือง อีกทั้งยังเป็นนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมและสนับสนุนให้ข้าราชการ ประชาชนแต่งกายด้วยผ้าไทยตามความเหมาะสมของท้องถิ่น โดยกำหนดจัดสัปดาห์ละ 2 ครั้งในวันอังคารและวันศุกร์ 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้มและชุดไทยที่หลากหลาย ทั้งชายและหญิง ซึ่งมีความสวยงามต่างกันออกไป อาทิ ผ้าลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ซึ่งเป็นลายพระราชทานของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงมีพระกรุณาธิคุณพระราชทานแบบลายผ้าแก่ช่างทอผ้า"ผ้ามัดหมี่ลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ"ผ่านอธิบดีกรมพัฒนาชุมชน เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่และสื่อความหมายถึงการส่งมอบความรักและความสุขให้แก่ชาวไทยทุกคน และพระราชทานพระอนุญาตให้กลุ่มทอผ้าทุกกลุ่ม ทุกเทคนิคสามารถนำไปใช้ทอผ้า ผลิตผ้าได้.