ผวจ.ยะลาแจกมังคุดเป็นกำลังใจบุคลากรการแพทย์-ผู้ป่วย รพ.เบตง

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 993
กินมังคุดคนเดียวก็เฟี้ยวได้ มังคุดในสายหมอก มอบมังคุดให้บุคลากรด้านหน้า
ผวจ.ยะลาแจกมังคุดเป็นกำลังใจบุคลากรการแพทย์-ผู้ป่วย รพ.เบตง

ยะลา-ผวจ.ยะลามอบ”มังคุดในสายหมอก”ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ บุคลากรด่านหน้า และผู้ป่วยในโรงพยาบาลเบตง พร้อมโชว์การกินมังคุด”คนเดียวก็เฟี้ยวได้” ซึ่งเป็น 1 ใน 3 แคมเปญพิเศษ ของโครงการ “ชาวยะลาไม่ทิ้งกัน แบ่งปันน้ำใจ ช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยะลา” ช่วยรับซื้อมังคุดจากเกษตรกร ช่วงวิกฤติโควิด-19


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 ส.ค.64 ที่โรงพยาบาลเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วย นายจำนง  เพชรอนันต์ เกษตรจังหวัดยะลาได้มอบมังคุดในสายหมอก จำนวน 1,500 กิโลกรัม เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ บุคคลหน้าด่าน และผู้ป่วยในโรงพยาบาลเบตง โดยมีนายแพทย์สวรรค์ กาญจนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตงเป็นตัวแทนในการรับมอบ จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาได้โชว์การกินมังคุดคนเดียวก็เฟี้ยวได้ ซึ่งเป็น 1 ใน 3 แคมเปญพิเศษ ของโครงการ “ชาวยะลาไม่ทิ้งกัน แบ่งปันน้ำใจ ช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยะลา” ก่อนที่ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาจะพบปะพูดคุยให้กำลังใจประชาชนที่มารับบริการฉีดวัคซีน ซึ่งมีผู้มารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 จำนวน 300 คน


ทั้งนี้การรับซื้อมังคุดจากเกษตรกร เป็นหนึ่งในโครงการ ชาวยะลา ไม่ทิ้งกัน แบ่งปันน้ำใจ ช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยะลา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ที่ส่งผลให้เกษตรกรชาวสวนผลไม้ในจังหวัดยะลาได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ไม่สามารถส่งผลผลิตไปขายต่างพื้นที่ รวมทั้งไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาอุดหนุนเหมือนเมื่อก่อน ทำให้ผลผลิตล้นตลาดและราคาตกต่ำ จังหวัดยะลาจึงรับซื้อมังคุดจากเกษตรกรในพื้นที่ในราคากิโลกรัมละ 20 บาท  เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ชาวสวนมังคุดอีกทางหนึ่ง สำหรับมังคุดที่รับซื้อจะนำไปมอบเป็นขวัญกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ บุคคลหน้าด่าน รวมถึงผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล โดยจะนำมอบให้แก่โรงพยาบาลต่างๆทั้ง 8 อำเภอ ของจังหวัดยะลา.