ผู้แทนพระองค์เชิญถุงยังชีพพระราชทาน ช่วยผู้ประสบภัยภูเก็ต

หมวดหมู่ : ภูเก็ต, ทั่วไป,

อ่าน : 440
ฝนถล่มภูเก็ต สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ผู้แทนพระองค์เชิญถุงยังชีพพระราชทานไปมอบแก่ราษฏร
ผู้แทนพระองค์เชิญถุงยังชีพพระราชทาน ช่วยผู้ประสบภัยภูเก็ต

ภูเก็ต-สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารีทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ผู้แทนพระองค์เชิญถุงยังชีพพระราชทานไปมอบแก่ราษฏรเพื่อผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอกะทู้  จังหวัดภูเก็ต


สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารีทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยนายวัลลภ ยุติธรรมดำรง รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เชิญถุงยังชีพพระราชทานไปมอบให้แก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในอำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นขวัญกำลังใจ โดยมี นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายอำเภอกะทู้  และหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ เมื่อเช้าวันที่ 22 ต.ค. 2565 ที่โรงเรียนเทศบาล 2 บ้านกะทู้  อำเภอกะทู้จังหวัดภูเก็ต


จากนั้นผู้แทนพระองค์ เป็นประธานในพิธีมอบถุงพระราชทาน จำนวน 1,000 ถุง เพื่อมอบให้แก่ประชาชนผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นผู้กล่าวรายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายอำเภอกะทู้ เป็นตัวแทนรับมอบถุงยังชีพพระราชทาน ต่อมา ผู้แทนพระองค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายอำเภอกะทู้ และข้าราชการผู้แทนจังหวัดภูเก็ตร่วมมอบถุงยังชีพพระราชทานแก่ตัวแทนราษฎรที่ประสบอุทกภัย  


สำหรับจังหวัดภูเก็ตมีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน เนสาท เกิดสถานการณ์ อุทกภัยจำนวน3อำเภอ17 ตำบล 88 หมู่บ้าน 39 ชุมชน ขณะสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่คลี่คลายแล้ว  แต่เกิดดินสไลด์เนื่องจากฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่จำนวน 5 จุดโดยเฉพาะถนนสาย ทล.4029 ช่วงขึ้นเขาป่าตอง-กะทู้อำเภอกะทู้เกิดดินสไลด์ใช้การไม่ได้1สาย และในส่วนของอำเภอกะทู้มีประชาชนที่ได้รับผลกระทบจำนวน3ตำบล 6หมู่บ้าน  17 ชุมชนประชาชนได้รับความเดือดร้อน900ครัวเรือน  

  

หลังจากนั้นในช่วงบ่ายที่อาคารกาญจนาภิเษกชั้น2 อำเภอเมืองภูเก็ต ผู้แทนพระองค์ได้เชิญถุงยังชีพพระราชทานจำนวน 1,000 ถุง เพื่อไปให้มอบราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเมืองภูเก็ตโดยมีนายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นผู้กล่าวรายงานสถาน การณ์อุทกภัยในพื้นที่ ในการนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายอำเภอเมืองภูเก็ตเป็นตัวแทนรับมอบถุงยังชีพพระราชทาน ต่อมา ผู้แทนพระองค์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายอำเภอเมืองภูเก็ตและข้าราชการผู้แทนจังหวัดภูเก็ตร่วมมอบถุงยังชีพพระราชทานแก่ตัวแทนราษฎรที่ประสบอุทกภัย.