“ม.ล.สราลี”ร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทงกับชาวพังงา

หมวดหมู่ : พังงา, ทั่วไป,

อ่าน : 287
ประเพณีลอยกระทง หม่อมหลวงสราลี กิติยากร
“ม.ล.สราลี”ร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทงกับชาวพังงา

พังงา-หม่อมหลวงสราลี กิติยากร ร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทงกับชาวพังงา บรรยากาศมีชาวพังงาและนักท่องเที่ยวไปร่วมงานกันอย่างคึกคัก


     เมื่อค่ำวันที่ 27 พ.ย.66 หม่อมหลวงสราลี กิติยากร พร้อมด้วย นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ร่วมสืบสานงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2566 ณ บริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์พังงา ต.ท้ายช้างอ.เมือง จ.พังงา มีส่วนราชการ  ประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยทางจังหวัดพังงา เทศบาลเมืองพังงา และองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา ร่วมกันจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 18-27 พฤศจิกายน 2566 เพื่อสืบสานและอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมของไทย รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ 


     สำหรับไฮไลท์ของงาน นอกจากจะมีประชาชนพาครอบครัวถือกระทงที่ประดิษฐ์มาเอง และบางส่วนมาซื้อกระทงจากพ่อค้าแม่ค้าที่ทำขายภายในงานมา จากนั้นนำไปลอยที่บึงน้ำที่ทางเทศบาลเมืองพังงาได้จัดสถานที่ไว้ให้ เพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์และขอขมาต่อพระแม่คงคาในวันเพ็ญเดือน 12 หรือวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 หรือวันพระจันทร์เต็มดวง อีกหนึ่งไฮไลท์อยู่ที่การประกวดนางนพมาศ ซึ่งปีนี้มีผู้เข้าร่วมประกวด 16 คน ผลการประกวดปรากฏว่าชนะเลิศได้แก่ นางสาวศุภนิด นพฤทธิ์ ท่ามกลางความดีใจของกองเชียร์ที่มาร่วมภายในงานดังกล่าว.