“มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต” ติวเข้มเพิ่มนักปฏิบัติการใต้น้ำ เสริมศักยภาพการช่วยกู้ภัย

หมวดหมู่ : ภูเก็ต, ทั่วไป,

อ่าน : 712
มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ติวเข้มเปิดอบรมนักปฏิบัติการใต้น้ำ
“มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต” ติวเข้มเพิ่มนักปฏิบัติการใต้น้ำ เสริมศักยภาพการช่วยกู้ภัย

ภูเก็ต-มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ติวเข้มเปิดอบรมนักปฏิบัติการใต้น้ำ รองรับการข่วยเหลือด้านการเกิดอุบัติเหตุใต้น้ำและภัยต่างๆ โดยมีตัวแทนสมาคมกีฬาดำน้ำแห่งประเทศไทยมาฝึกอบรมให้ เพื่อเพิ่มนักปฏิบัติการใต้น้ำและศักยภาพให้แก่มูลนิธิฯ


วันนี้ (14 ม.ค. 65) ที่อาคารอเนกประสงค์มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต นายเล็ก  ตันติวงศ์ไพศาล ผู้จัดการมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมนักปฏิบัติการใต้น้ำ มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตรุ่นที่ 1/2565 โดยมี นายอภิเชษฐ์  ยิ้มอ่อน หัวหน้าแผนกปฏิบัติทางน้ำ คณะกรรมการมูลนิธิ ตัวแทนสมาคมกีฬาดำน้ำแห่งประเทศไทยและผู้เข้ารับการอบรมจำนวน 18 คน เข้าร่วม


นายอภิเชษฐ์  กล่าวว่า การจัดโครงการอบรมนักปฏิบัติการใต้น้ำ มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต รุ่นที่1/2565 ในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากสมาคมกีฬาดำน้ำแห่งประเทศไทยจัดทีมครูฝึกดำน้ำมาให้ความรู้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายทั้งนี้เพื่อให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมให้ปฏิบัติงานใต้น้ำได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ เพิ่มจำนวนนักปฏิบัติการใต้น้ำและเพิ่มศักยภาพให้กับมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตเพื่อรองรับการเกิดอุบัติเหตุและภัยพิบัติต่าง ๆ 

 

นายเล็ก กล่าวว่า การจัดอบรมในครั้งนี้เป็นโอกาสอันดีที่เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตจะได้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการดำน้ำและสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนต่อไป.