รถพ่วงชนกระบะเสียบนสะพาน-ลากยาวไฟลุกไหม้ทั้งคัน

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 700
รถบรรทุกพ่วง อุบัติเหตุ
รถพ่วงชนกระบะเสียบนสะพาน-ลากยาวไฟลุกไหม้ทั้งคัน

        สงขลา - เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงชนรถกระบะที่จอดเสียอยู่บนสะพานลอยสี่แยก และลากไปไกลเกือบ 50 เมตร ทำให้เกิดไฟลุกไหม้รถกระบะเสียหายเกือบทั้งคัน คนขับรถทั้งสองคันปลอดภัย 

        อุบัติเหตุรายนี้เกิดขึ้น เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 เม.ย.2564 รถบรรทุกพ่วงหมายเลขทะเบียน 71-5186 สงขลา ได้ชนท้ายรถกระบะโตโยต้า ไมตี้เอ๊กซ์ ตอนครึ่งทะเบียน บล 3105 สงขลา บนสะพานลอยสี่แยกควนลัง ฝั่งขาออก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พื้นที่หมู่ 3 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ ทำให้เกิดไฟลุกไหม้รถกระบะขึ้นมาทันที ขณะเกิดเหตุยังมีรถที่วิ่งอยู่บนสะพานลอย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลเมืองควนลังและหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี รีบไปฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้รถกระบะอย่างรุนแรง และใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงดับไฟไว้ได้

        จากการตรวจสอบความเสียหายพบว่ารถกระบะถูกไฟไหม้เสียหายเกือบทั้งคันเหลือเฉพาะส่วนหัว และกระบะท้ายถูกชนยุบมาครึ่งคัน และยังพบอุปกรณ์ซ่อมรถรวมทั้งถังลมถังแก๊ส กระจายอยู่บนถนน ส่วนรถบรรทุกพ่วงด้านหน้ายุบ แต่อุบัติเหตุที่เกิดเหตุขึ้นทั้งคนขับรถกระบะและรถบรรทุกพ่วงปลอดภัยทั้งคู่

        นายทองใบ อายุ 56 ปี คนขับรถกระบะเล่าว่าเป็นช่างซ่อมรถบรรทุก กำลังขนอุปกรณ์ไปซ่อมรถแต่รถกระบะที่ขับมาเกิดล้อหลังซ้ายหลุดกลางสะพาน จึงได้จอดรถชิดขอบทางด้านขวาและลงจากรถไปเก็บล้อที่อยู่กลิ้งไปอยู่กลางถนน  และถูกรถบรรทุกพ่วงคันนี้พุ่งชนอย่างแรงและครูดไปกับถนนทำให้เกิดประกายไฟลุกไหม้รถและถังแก๊สขึ้นมาทันที

        ด้าน นายประพันธ์ อายุ 27 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วง เล่าว่าตอนนั้นกำลังจะแซงรถบรรทุกสิบล้อ และจังหวะที่ตีขวาขึ้นมาก็มาพบกับรถกระบะจอดเสียอยู่จึงเบรกไม่ทันและชนท้ายเข้าอย่างจังและลากไปไกลเกือบ 50 เมตร จนเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมาทันที

        หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ได้ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุและเจ้าหน้าที่ได้เคลียร์เส้นทางเพื่อให้รถวิ่งได้ตามปกติทั้งสองช่องทาง และจะเรียกตัวคนขับรถทั้งสองคันไปสอบสวนอีกครั้งเพื่อดำเนินการทางคดีว่าเป็นความประมาทหรือความผิดของฝ่ายใด.